Tin mới

Những mâm cơm đề huề lắm món nhưng chủ nhân khai giá chỉ loanh quanh 30 nghìn, dân tình rôm rả bàn tán thực hư

Thứ hai, 12/11/2018, 22:15 (GMT+7)

Nhìn mâm cơm trị giá 35 nghìn đồng với đầy đủ thịt rau, lại có thêm hoa quả tráng miệng, nhiều bà nội trợ lập tức vào bóc giá.

Nhìn mâm cơm trị giá 35 nghìn đồng với đầy đủ thịt rau, lại có thêm hoa quả tráng miệng, nhiều bà nội trợ lập tức vào bóc giá.

Nội trợ gia đình tưởng dễ nhưng thực tế lại không hề dễ như chúng ta thường nghĩ. Với cánh chị em, việc cân đối chi tiêu trong bữa ăn hàng ngày sao cho hợp lý, đa dạng, đủ chất mà vẫ tiết kiệm luôn là vấn đề nan giải.

Chính vì vậy, các bà nội trợ phải cố gắng "liệu cơm gắp mắm" để đi chợ sao cho tiền tiêu không được vượt mức đã định ra mỗi tháng mà vẫn có thể nấu được những bữa cơm ngon miệng.

Chỉ cần dạo quanh một vòng các diễn đàn chị em, các group nấu ăn ngon chúng ta có thể thấy rất nhiều được "khoe" ra trước bàn dân thiên hạ, khi thì cánh chị em khoe mâm cơm giàu dinh dưỡng với những đĩa thức ăn hấp dẫn, bắt mắt, khi lại khoe mâm cơm giản dị, đạm bạc nhưng tiết kiệm chi phí nhất có thể.

Chưa bàn đến chuyện nấu ngon hay nấu dở vội nhưng chỉ nội trong giá tiền, thực phẩm trên mâm cơm thôi nhiều khi cũng đủ khiến các chị em tranh cãi dữ dội.

Điển hình như mâm cơm của người vợ trẻ có nickname P.H gồm: "2,5k rau; 17k thịt ba chỉ; 5k dưa cải; 10k chôm chôm và ổi. Tổng 35k một bữa cho hai vợ chồng".

Đi kèm với dòng chia sẻ, người vợ trẻ này đã đính kèm bức ảnh chụp mâm cơm với đĩa rau muống luộc, đĩa thịt ba chỉ kho, bát dưa cải muối và 1 đĩa hoa quả gồm chôm chôm và ổi.

Những mâm cơm đề huề lắm món nhưng chủ nhân khai giá chỉ loanh quanh 30 nghìn, dân tình rôm rả bàn tán thực hư - Ảnh 1.

Có lẽ trào lưu "khoe mâm cơm rẻ" đã không còn hot nữa?

Có tâm hỏi thăm kinh nghiệm ăn uống là thế nhưng cũng như bao sự vụ "khoe" mâm cơm gia đình giá rẻ khác, các thực đơn của mẹ trẻ trên liền bị cộng đồng "500 chị em" vạch mặt là vô lý.

Thậm chí cũng có không ít người thẳng thừng ném đá, bĩu môi mắng mẹ trẻ trên "sống ảo" bên cạnh số ít lời đồng tình.

- Nhìn là thấy xạo, đi mua mà làm như đi xin hay sao mà có mấy giá đó. Cầm 40k đi chợ mua thức ăn cho hai người là sai lắm luôn đấy mom ạ chứ đừng nói 35k. Đĩa thịt kia 17k ai tin, mà đi chợ nói bán cho 17k thịt người ta còn mắng vốn cho nữa.

Hơn nữa thịt kho quắt thêm đi chứ đĩa đầy ú ụ kia làm gì có giá 17k? Chưa kể chẳng ai bán 10k chôm chôm và ổi cả. Làm được như bạn chắc chẳng mấy chốc chị em ở đây ai cũng giàu hết và mấy bà bán ngoài chợ thì nghèo mãi vì tiền đâu mà lời.

- Ở chỗ mình họ không bán 17 ngàn thịt đâu, mua 20 ngàn họ đã chê mua ít rồi. Rau thì 5 ngàn 1 mớ là rẻ, không thì cũng 7 - 8 ngàn hoặc 10 ngàn, nhất là những hôm mưa.

Hoa quả cũng không rẻ như vậy, mình cũng tiêu tiết kiệm lắm thế mà bữa ít nhất cũng mất 40 - 50 ngàn rồi, đấy là chưa tính hoa quả.

- Không hiểu sao mua được chỗ thịt đó 17 ngàn nhìn cũng phải cỡ 3 lạng, em mua ít cũng phải 30 ngàn.

Dường như bây giờ, "trào lưu khoe cơm rẻ" đã không còn được cánh chị em ưa chuộng nữa, thế nên dưới phần bình luận, rất nhiều người đã gay gắt chỉ ra điều bất hợp lý của mâm cơm này.

- Nói thiệt mâm cơm nhìn có gì đặc biệt đâu mà up lên khoe, mà cũng không hiểu khoe để làm gì? Khoe mình biết tiết kiệm vén khéo gia đình à?

Quan trọng đi làm kiếm được bao nhiêu? Hơn nhau ở chỗ đó chứ hay ho gì cái thứ tằn tiện, không dưng mà ông bà ta có câu "tiền nào của đó".

- Lại trào lưu cơm rẻ. Em nói thật, không phải tự dưng mà ông bà ta có câu "của rẻ là của ôi". Rẻ thì đồng nghĩa với chất lượng không cao. Quanh quẩn rau với đậu, lèo tèo vài miếng thịt. Ăn 1 bữa thì không sao, chứ 30 bữa thì nghỉ khoẻ.

Hoạ hoằn lắm mới chắt bóp chứ có hay ho gì đâu mà các mẹ tự hào vậy? Ráng cày thêm để có thu nhập kiếm bữa ăn ngon hoặc không thì tạm gác mua sắm lại mà ăn cho ngon. Chứ cứ ăn kiểu chắt bóp như các mẹ em thua.

Đầu óc còn dùng để làm việc không dư hơi tính toán như này. Em không muốn nổ não chỉ vì 35k đi chợ hằng ngày. Gạch đá em chịu.

- Thật sự bữa cơm trên không biết ở đâu mà có cái giá đó. Hoa quả cả ổi, cả chôm chôm là 10k thì hơi lạ vì chỗ mình đi chợ không ai bán cho như thế cả.

Không biết các bạn thế nào, mình thì không thể để chồng ăn khổ như vậy được, sức đàn ông đi làm vất vả lắm, về nhà ăn bữa cơm như vầy riết rồi ảnh không muốn về nhà nữa đâu mom à. Đi làm cả ngày vẫn mong về sớm hơn chồng xíu để chuẩn bị bữa cơm ngon cho chồng thôi.

Mình đi làm ra tiền để làm chuyện lớn lao gì mà đến bữa ăn giấc ngủ cũng không dám đầu tư chứ, rồi đổ bệnh ra muốn ăn cũng không ăn được.

Trước đó cũng từng có rất nhiều mâm cơm giá rẻ bị các bà nội trợ "bóc giá", tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội.

Những mâm cơm đề huề lắm món nhưng chủ nhân khai giá chỉ loanh quanh 30 nghìn, dân tình rôm rả bàn tán thực hư - Ảnh 2.

Mâm cơm 30.000 đồng ngon miệng được chia sẻ trên mạng xã hội từng khiến chị em tranh cãi gay gắt vì có: trứng 2 quả: 6 ngàn; thịt: 10 ngàn; đậu phụ: 3 ngàn; mướp đắng: 5 ngàn; dưa lê: 6 ngàn

Những mâm cơm đề huề lắm món nhưng chủ nhân khai giá chỉ loanh quanh 30 nghìn, dân tình rôm rả bàn tán thực hư - Ảnh 3.

Mâm cơm 10.000 đồng ngon miệng cũng từng gây "bão" bởi những bình luận trái chiều với 3 ngàn đậu phụ; 5 ngàn lòng mề và bát canh 2 ngàn.

Những mâm cơm đề huề lắm món nhưng chủ nhân khai giá chỉ loanh quanh 30 nghìn, dân tình rôm rả bàn tán thực hư - Ảnh 4.

Mâm cơm gia đình 3 người ăn với giá chỉ 40 nghìn của bà mẹ trẻ khiến nhiều bà nội trợ tranh cãi. Theo chủ nhân mâm cơm, cô nấu được bữa ăn với giá rẻ giật mình bao gồm 19 nghìn tiền cá rô lọc xương rán giòn, mua một cái bắp cải hết 5 nghìn nhưng chỉ cắt một nửa ra luộc, vị chi là khoảng 3 nghìn. Thêm vào đó, cô mua 10 nghìn thịt làm thịt rang cháy cạnh, lấy 6 nghìn mua thêm 2 quả trứng, 2 nghìn một quả cà chua rồi xin thêm cọng rau mùi là có bát canh trứng.

Những mâm cơm đề huề lắm món nhưng chủ nhân khai giá chỉ loanh quanh 30 nghìn, dân tình rôm rả bàn tán thực hư - Ảnh 5.

Theo chia sẻ, chi phí mâm này gồm có: thịt 2 lạng 20 nghìn, rau 1 mớ 8 nghìn (nấu 1 nửa), trứng 6 nghìn, tỏi 2 tép, chanh và me 5 nghìn. Tổng chi phí cho bữa cơm này là 35 nghìn đồng khiến chị em tranh cãi nảy lửa.

Những mâm cơm đề huề lắm món nhưng chủ nhân khai giá chỉ loanh quanh 30 nghìn, dân tình rôm rả bàn tán thực hư - Ảnh 6.

Mâm cơm 4 người cho 2 vợ chồng, 1 con 5 tuổi và 1 con 2 tuổi gồm cá diếc 10 nghìn, thịt 10 nghìn, trứng 10 nghìn, rau muống và hoa thiên lý 10 nghìn, giá đỗ được cho. Tổng: 40 nghìn. Mâm cơm này khiến khá nhiều người không tin rằng đây là một mâm cơm giữa đất thủ đô vì quá rẻ.

Những mâm cơm đề huề lắm món nhưng chủ nhân khai giá chỉ loanh quanh 30 nghìn, dân tình rôm rả bàn tán thực hư - Ảnh 7.

Mâm cơm 25 ngàn đồng khiến chị em xôn xao bình luận.

Những mâm cơm đề huề lắm món nhưng chủ nhân khai giá chỉ loanh quanh 30 nghìn, dân tình rôm rả bàn tán thực hư - Ảnh 8.

Mâm cơm 30 nghìn đồng khiến nhiều người "choáng".

Những mâm cơm đề huề lắm món nhưng chủ nhân khai giá chỉ loanh quanh 30 nghìn, dân tình rôm rả bàn tán thực hư - Ảnh 9.

Mâm cơm đầy ắp hải sản ngon lành chỉ vỏn vẹn 33 nghìn khiến các bà nội trợ dậy sóng tranh cãi.

Những mâm cơm đề huề lắm món nhưng chủ nhân khai giá chỉ loanh quanh 30 nghìn, dân tình rôm rả bàn tán thực hư - Ảnh 10.

Mâm cơm tối 5 món giá rẻ bất ngờ của cô gái này từng nhận được nhiều bình luận của hội chị em, đặc biệt, đĩa thịt luộc giá 13 nghìn đã trở thành tâm điểm chú ý. Cô nàng liệt kê như sau: thịt: 13 ngàn; trứng: 8 ngàn; rau: 2 ngàn và sấu thì đi xin. Tổng thiệt hại cho bữa cơm này là 23 ngàn đồng.

Những mâm cơm đề huề lắm món nhưng chủ nhân khai giá chỉ loanh quanh 30 nghìn, dân tình rôm rả bàn tán thực hư - Ảnh 11.

Nhiều người cho rằng với 13 nghìn không thể luộc được đĩa thịt đầy đặn đến như vậy.

Dù tranh luận thì sôi nổi nhà vậy, nhưng bên cạnh đó, dưới phần bình luận, rất nhiều mẹ đảm đã tranh thủ khoe mâm cơm gia đình nhà mình, không quá đắt đỏ, chẳng cầu kì mà lại đủ chất, ngon miệng.

Những mâm cơm đề huề lắm món nhưng chủ nhân khai giá chỉ loanh quanh 30 nghìn, dân tình rôm rả bàn tán thực hư - Ảnh 12.

"Không phải cứ mâm cao cỗ đầy sơn hào hải vị mới là ngon. Mà cứ biết cân bằng hợp lí 1 mâm cơm là ngon hết các mom ạ". Ảnh: Nga Bột

Những mâm cơm đề huề lắm món nhưng chủ nhân khai giá chỉ loanh quanh 30 nghìn, dân tình rôm rả bàn tán thực hư - Ảnh 13.

Ảnh: An Nhiên Nguyễn

Những mâm cơm đề huề lắm món nhưng chủ nhân khai giá chỉ loanh quanh 30 nghìn, dân tình rôm rả bàn tán thực hư - Ảnh 14.

"2 vợ chồng ăn hôm nào cũng phải hết 70k". Ảnh: Thúy Sếu

Có thể thấy, chuyện chị em chia sẻ mâm cơm dù đắt dù rẻ thì cũng chỉ mong nhận được những lời tư vấn, góp ý của mọi người để cải thiện bữa ăn cho gia đình, cũng như chia sẻ kinh nghiệm chi tiêu của bản thân.

Còn với chi phí mỗi bữa ăn thì các chị em cân đối làm sao cho phù hợp với hoàn cảnh và mức giá thực phẩm ở địa phương mình là được.

Chuyện ăn uống, đúng là chẳng bao giờ đi đến hồi kết được các mẹ ạ. Thôi thì 9 người 10 ý, ai cũng có cái lý riêng của mình, nên tùy theo kinh tế, hoàn cảnh mà cân đong sao cho hợp lý là được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news