Tin mới

Những MC xuất thân từ gia đình danh giá

Thứ sáu, 11/09/2015, 09:57 (GMT+7)

MC Diễm Quỳnh, MC Tuấn Tú, MC Mỹ Linh, BTV Hoài Anh... là những MC, BTV xuất thân từ gia đình danh giá có tiếng tăm trong xã hội.

MC Diễm Quỳnh, MC Tuấn Tú, MC Mỹ Linh, BTV Hoài Anh... là những MC, BTV xuất thân từ gia đình danh giá có tiếng tăm trong xã hội.

MC - BTV Mỹ Linh  

[mecloud]HSrFlVQ4Si[/mecloud]

BTV Mỹ Linh hiện đang công tác tại chuyên mục Văn hóa: Sự kiện và nhân vật của VTV. Cô là gương mặt quen thuộc của Đài truyền hình và là một BTV kỳ cựu để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả sau hơn 10 năm gắn bó với VTV.

Là người thường xuyên xuất hiện trước công chúng nhưng BTV Mỹ Linh lại khá kín tiếng trong chuyện đời tư.

Nữ BTV của VTV chính là con gái của cố Giáo sư, NSND Đình Quang - nguyên thứ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Sân khấu Điện ảnh.

MC Mỹ Linh và con gái. Ảnh internet

Bằng những đóng góp cho nghệ thuật nước nhà, nghệ sĩ Đình Quang nhận học hàm Giáo sư năm 1984, nhận danh hiệu NSND năm 1993, được Nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật năm 2007.

Những tên tuổi lớn như NSND Trọng Khôi, NSND Thế Anh, NSND Doãn Châu, NSND Doãn Hoàng Giang... đều là học trò của cố Giáo sư, NSND Đình Quang.

Xuất thân trong một gia đình bề thế và lớn lên trong sự yêu thương của cha, BTV Mỹ Linh luôn nỗ lực vươn lên bằng chính khả năng của mình mà không muốn dựa dẫm vào cha.

MC Tuấn Tú

MC Tuấn Tú là gương mặt quen thuộc của khán giả VTV qua chương trình "Chiếc nón kỳ diệu". Sở hữu giọng nói ấm và ngoại hình điển trai, ngay từ những số đầu lên sóng, MC Tuấn Tú đã thu hút khán giả.

MC Tuấn Tú và vợ. Ảnh internet

Tuy nhiên, sau gần chục năm dẫn chương trình "Chiếc nón kỳ diệu", MC Tuấn Tú không xuất hiện trên truyền thông và lui về làm công việc của nhà nước.

Tuấn Tú là em trai của ca sĩ Phan Anh. Nam MC của Chiếc nón kỳ diệu sinh ra trong gia đình có truyền thống nghề ngoại giao và giữ những chức vụ quan trọng của nhà nước.

Theo tin tức, khi đang học năm thứ hai Đại học Sân khấu và Điện ảnh, MC Tuấn Tú theo gia đình sang New Zealand. Hiện tại, bố MC Tuấn Tú đang làm tham tán của Việt Nam tại Philippines.

Năm 28 tuổi, Tuấn Tú kết hôn với cô dâu Thanh Huyền. Được biết vợ Tuấn Tú không hoạt động trong giới nghệ thuật, từng đi du học tại Anh và hiện đang làm việc trong ngành dầu khí. Bà xã anh là con gái của một vị tướng trong ngành công an.

MC Diễm Quỳnh

[mecloud]ytY2SP5pCy[/mecloud]

Diễm Quỳnh là một trong những những MC nổi tiếng của đài truyền hình Việt Nam. Không chỉ trong sự nghiệp luôn thành công, Diễm Quỳnh còn là một người phụ nữ hạnh phúc với cuộc sống gia đình của mình.

MC Diễm Quỳnh. Ảnh internet

Diễm Quỳnh sinh năm 1972, từng học chuyên Văn trường Hà Nội – Amsterdam. Cô xuất thân trong một gia đình có truyền thống ngoại giao. Bố của Diễm Quỳnh là nhà ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc - Đặng Niêm Hoành. Ông cũng là bạn của nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan.

Cô từng được mời vào làm việc tại Bộ Ngoại giao tuy nhiên năm 1997, Diễm Quỳnh chính thức vào làm tại Đài truyền hình Việt Nam sau khi hoàn thành bằng thạc sỹ tại Bắc Kinh. Cô có thể nói thành thạo 3 thứ tiếng Anh, Trung và Nga.

Hiện tại, MC Diễm Quỳnh đang là một nhân sự cao cấp của VTV. Cô là phó trưởng ban Thanh thiếu niên (VTV6).

MC - BTV Hoài Anh

BTV Hoài Anh là gương mặt quen thuộc của chương trình Thời sự 19h. Cô cũng là BTV đầu tiên nói tiếng miền Nam trên sóng thời sự 19h.

Ngay từ những ngày đầu dẫn chương trình, BTV Hoài Anh đã nhận được sự yêu mến của khán giả cả nước bởi chất giọng ngọt ngào, nhẹ nhàng. Cô cũng từng đoạt giải "Người dẫn chương trình truyền hình yêu thích nhất".

BTV Hoài Anh là gương mặt được yêu mến tại bản tin thời sự 19h. Ảnh internet

Thông minh, tài giỏi nhưng Hoài Anh lại là người kín tiếng trong chuyện đời tư. Ít ai biết rằng, cô xuất thân trong một gia thế "hoành tráng".

Ông nội BTV Hoài Anh từng là cán bộ lãnh đạo cấp tỉnh. Bố chồng là cán bộ quản lý trong quân đội công tác tại Bộ Quốc phòng.

Gia đình BTV Hoài Anh gồm 3 người, cha là cán bộ khoa học trong lĩnh vực công nghệ thông tin, mẹ nguyên là một giảng viên đại học người Hà Nội, hiện bà đang công tác tại văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo ở Thành phố Hồ Chí Minh. Cả hai người đều cùng học tập và tốt nghiệp đại học Tổng hợp ở Liên Xô. Đến khoảng năm 1985 - 1986, cô cùng gia đình chuyển vào sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện nay, Hoài Anh được đánh giá là một trong những gương mặt MC sáng giá nhất của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news