Tin mới

Những nam thanh nữ tú ngành Y gây "sốt" cộng đồng mạng

Thứ tư, 28/02/2018, 14:56 (GMT+7)

Không chỉ giỏi chuyên môn, các y bác sĩ trẻ dưới đây còn sở hữu ngoại hình thu hút và nhiều tài lẻ khiến dân mạng tình nguyện "đổ rạp".

Không chỉ giỏi chuyên môn, các y bác sĩ trẻ dưới đây còn sở hữu ngoại hình thu hút và nhiều tài lẻ khiến dân mạng tình nguyện "đổ rạp".

Cô gái "chân dài" với thành tích khủng tại viên nghiên cứu ung thư hàng đầu thế giới

Cách đây hơn hai năm, Vũ Nam Phương từng thu hút sự chú ý của truyền thông khi trở thành Hoa khôi Miss Du học sinh Việt toàn thế giới 2015. Cô gái sinh năm 1994 với chiều cao ấn tượng– 1m78, theo học trường UT Anderson Cancer School of Health Profession (Texas, Mỹ), chuyên ngành Chẩn đoán y tế liên quan đến y học phóng xạ.

Những nam thanh nữ tú ngành Y gây sốt cộng đồng mạng - Ảnh 1.

Gần hai năm sau ngày đăng quang, cô gái đến từ TP HCM ngày càng tỏa sáng trên đất Mỹ. Bằng sự nỗ lực và đam mê khoa học, năm qua Nam Phương giành thêm nhiều thành tích ấn tượng ở xứ người. 

Điểm trung bình GPA của Phương ở UT MD Anderson đạt tuyệt đối (4.0/4.0). Cô cũng xuất sắc được nhận làm thành viên của Lambda Nu - National Honors Society cho ngành Khoa học phóng xạ hình ảnh. Cô gái tiếp tục sự nghiệp nghiên cứu về y khoa theo đúng mơ ước của bản thân.

Những nam thanh nữ tú ngành Y gây sốt cộng đồng mạng - Ảnh 2.

Vừa học vừa thực tập, hoa khôi 9X vẫn tranh thủ dành thời gian tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Những nam thanh nữ tú ngành Y gây sốt cộng đồng mạng - Ảnh 3.

Nam Phương chụp ảnh cùng bạn trai

Phong cách thời trang của cô toát lên vẻ khỏe khoắn mà vẫn tinh tế và cuốn hút.

Những nam thanh nữ tú ngành Y gây sốt cộng đồng mạng - Ảnh 4.

Hoa khôi sở hữu khuôn mặt xinh tựa thiên thần

Sở hữu vẻ đẹp trong sáng, đằm thắm, cô gái  quê Thái Bình Phạm Thị Duyên từng chia sẻ học ngành Dược là một trong quyết định sáng suốt nhất của cô. Dù không bắt đầu vì đam mê nhưng chính thầy cô, bạn bè và môi trường học khiến cô dần nhận ra ngành này đúng là dành cho mình.

Cô gái với khuôn mặt phúc hậu hiện có hàng nghìn người theo dõi trên Facebook cá nhân. Duyên vừa tốt nghiệp đại học và hiện làm việc cho một hãng dược đa quốc gia tại Hà Nội. 

Những nam thanh nữ tú ngành Y gây sốt cộng đồng mạng - Ảnh 5.
 
Những nam thanh nữ tú ngành Y gây sốt cộng đồng mạng - Ảnh 6.
 
Những nam thanh nữ tú ngành Y gây sốt cộng đồng mạng - Ảnh 7.

Cô gái xinh đẹp không "góc chết"

"Nàng thơ" mặc áo Blouse

Vũ Hoàng Mỹ Linh (SN 1994) là sinh viên khoa Răng Hàm Mặt của trường Đại học Y Dược TP. HCM. Cô được tuyển thẳng vì đạt giải ba Học sinh giỏi Quốc gia môn Sinh học.

Với dáng vóc mảnh mai và khuôn mặt phúc hậu, cô gái được nhiều người ví như nàng thơ làm . 

Những nam thanh nữ tú ngành Y gây sốt cộng đồng mạng - Ảnh 8.
 
Những nam thanh nữ tú ngành Y gây sốt cộng đồng mạng - Ảnh 9.

Bác sĩ sản khoa đẹp như "nam thần"

Giới trẻ chắc không còn lạ lẫm với chàng  điển trai Trần Vũ Quang, hiện đang công tác tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Hà Nội. Đến nay, anh đã có 12 năm gắn bó với ngành Y.

Dân tình thi nhau đặt những biệt danh mỹ miều cho chàng bác sĩ 8x này: "Hot boy mang áo blu trắng", "nam thần Hàn Quốc",… Ngoài làm việc tại bệnh viện, bác sĩ Vũ Quang còn làm chủ một trung tâm chăm sóc – làm đẹp cho phụ nữ sau sinh, phụ trách chuyên môn cho các thẩm mỹ viện nổi tiếng tại Hà Nội.

Những nam thanh nữ tú ngành Y gây sốt cộng đồng mạng - Ảnh 10.
 
Những nam thanh nữ tú ngành Y gây sốt cộng đồng mạng - Ảnh 11.
 
Những nam thanh nữ tú ngành Y gây sốt cộng đồng mạng - Ảnh 12.

Nếu chỉ nhìn tấm ảnh này, nhiều người sẽ lầm tưởng Vũ Quang hoạt động trong ngành giải trí. Điển trai, tài năng nhưng chàng trai hiện vẫn chưa có bạn gái

Bác sĩ mổ tim kiêm bartender sành điệu

Cách đây vài năm, dân tình phát "sốt" với chàng trai bác sĩ đa tài, điển trai và năng nổ trong các hoạt động xã hội – Trần Quốc Huy. Quốc Huy từng theo học Đại học Y Dược Huế, chuyên ngành bác sĩ Đa khoa. Sau này ra trường, đi làm, chàng trai tiếp tục học lên thạc sĩ đồng thời thực hiện nhiều ca mổ phức tạp tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM.

Những nam thanh nữ tú ngành Y gây sốt cộng đồng mạng - Ảnh 13.

Huy chia sẻ: "Trách nhiệm của nghề y là đem lại những điều tốt nhất có thể cho bệnh nhân. Có nhiều ca mổ, mình và ê kip phát hiện thêm bệnh phát sinh cũng điều trị cho họ mà không tính chi phí phát sinh. Bởi bệnh nhân và người nhà vốn đã chịu rất nhiều gánh nặng về tâm lý, tiền bạc".

Không chỉ vững chuyên môn, chàng trai trẻ còn khiến các bạn trẻ ngưỡng mộ vì đa tài và nhiệt tình. Quốc Huy từng làm MC, diễn viên, biễu diễn beatbox, làm đồ gốm, vẽ tranh hay pha chế đồ uống.

Những nam thanh nữ tú ngành Y gây sốt cộng đồng mạng - Ảnh 14.

Quốc Huy trong một poster phim anh tham gia diễn xuất

Những nam thanh nữ tú ngành Y gây sốt cộng đồng mạng - Ảnh 15.

Hay trong vai trò một bartender

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, xin chúc các y bác sĩ trẻ tuổi này có nhiều sức khỏe và nhiệt huyết với nghề cao quý của xã hội.

Ảnh: FBNV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news