Tin mới

Những nạn nhân vụ chìm cano ở Hội An mất cả gia đình: ‘Vợ ơi, con ơi! Giờ tôi biết phải làm sao đây’

Chủ nhật, 27/02/2022, 14:10 (GMT+7)

Tàu cao tốc số hiệu QNa-1152 khi chỉ cách bến Cửa Đại (TP Hội An) khoảng 4 km thì gặp nạn, 17 người tử vong và mất tích.

Tối qua 26/2, lực lượng cứu hộ đã tạm dừng việc tìm kiếm 4 nạn nhân mất tích còn lại trong vụ chìm ca nô trên vùng biển Cửa Đại (TP. Hội An, Quảng Nam) chở 39 người. Các thi thể của du khách tử vong đã được làm thủ tục để đưa về quê, bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Ảnh: Cafebiz
Ảnh: Cafebiz

Trong vụ việc, 36 hành khách cùng thuyền trưởng và 2 thuyền viên đã di chuyển về lại cảng Cửa Đại. Lúc ca nô rời đảo Cù Lao Chàm thì biển động. Khi cách bờ khoảng 2 cây số, ca nô gặp vùng nước cạn và sóng lớn nên bị lật úp.

Ông Phạm Ngọc Hùng (trú tại TP.HCM) nghẹn ngào chia sẻ, cho biết vợ chồng ông cùng 6 người bạn ra TP. Hội An du lịch từ ngày 24/2: “Tôi dùng chân đạp mạnh vào cửa sổ để cố thoát ra ngoài, bơi đến bám vào mũi cano và cầm cự được khoảng 10 phút, thì được 1 chiếc cano chạy phía sau cứu vớt trong tình trạng bất tỉnh vì uống nhiều nước và lạnh, sau đó tôi được đưa vào bờ để sơ cứu.

Ảnh: Soha
Ảnh: Soha

Còn vợ tôi cùng những người mắc kẹt trong cano đều tử vong, chỉ ai thoát ra ngoài mới sống sót", “Chừng hai tiếng sau, tôi hay tin vợ mình nằm trong số các nạn nhân thiệt mạng".

Anh Nguyễn Minh Tr là du khách tới từ Hà Nội cũng nghẹn ngào, cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể vợ, nhưng con nhỏ 2 tuổi vẫn chưa tim được. Xót xa hơn khi gia đình anh trai anh cũng chịu cảnh mất người thân, đang ngóng tin trong vô vọng tại trạm biên phòng.

Ảnh: 2Sao
Ảnh: 2Sao

Em Nguyễn Xuân H. (14 tuổi, trú quận Đông Anh, Hà Nội) là nạn nhân may mắn thoát chết. Tuy nhiên em vẫn chưa hết sợ hãi: "Khi cano đang vào bờ thì bất ngờ bị sóng lớn đánh chìm, ai cũng hốt hoảng, kêu cứu. Lúc đó, em nhờ mặc áo phao trôi nổi trên mặt biển. Khoảng hơn 30 phút sau thì em may mắn được tàu cứu nạn phát hiện cứu vào bờ".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news