Tin mới

Những người đàn bà quyền lực của nền kinh tế Trung Quốc

Thứ sáu, 20/11/2015, 09:35 (GMT+7)

Danh sách những người đàn bà quyền lực, có ảnh hưởng nhất đến nền kinh tế Trung Quốc vừa được tạp chí Fortune công bố trong những ngày gần đây.

Danh sách những người đàn bà quyền lực, có ảnh hưởng nhất đến nền kinh tế Trung Quốc vừa được tạp chí Fortune công bố trong những ngày gần đây.

Đứng đầu trong danh sách những nữ doanh nhân quyền lực nhất Trung Quốc là nữ tỷ phú Dong Mingzhu, Chủ tịch Tập đoàn điện lạnh Gree. Theo tờ China Daily, đây là lần thứ 2 liên tiếp bà Dong giữ vị trí này.

Theo Fortune, bà Dong đóng một vai trò quan trọng trong việc đa dạng hóa các phương thức bán hàng truyền thống của công ty, thêm bán hàng trực tuyến. Thêm vào đó là Doanh thu năm 2014 của Tập đoàn Gree đã tăng lên 22 tỷ USD. Đây được coi là doanh số kỷ lục trong ngành công nghiệp thiết bị gia dụng ở Trung Quốc.

Danh sách những nữ đại gia quyền lực nhất của Trung Quốc. Nguồn: Internet

Đứng sau nữ chủ tịch Dong là một loạt các nữ doanh nhân tài năng khác của Trung Quốc như bà Chen Chunhua, đồng ​Chủ tịch và ​Giám đốc điều hành của Công ty nông nghiệp New Hope Liuhe Co Ltd. Tiếp đó là bà Wang Fengying, ​Chủ tịch của Công ty sản xuất ôtô tư nhân lớn nhất Trung Quốc Great Wall Motor Co Ltd.

Theo Fortune, các nữ doanh nhân Trung Quốc ngày càng tham gia và giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế của quốc gia này. Đồng thời, rất nhiều người trong số họ đang đi đầu trong công cuộc đổi mới và đóng vai trò ngày càng quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu.

Điểm đặc biệt trong danh sách này là 4 trong số 10 nữ doanh nhân có ảnh hưởng nhất Trung Quốc đến từ các lĩnh vực liên quan mật thiết đến mạng Internet. Được biết, xếp thứ 4 trong danh sách này là Sun Yafang, Chủ tịch của “gã khổng lồ” viễn thông Trung Quốc Huawei. Bà Sun đã có những đóng góp đáng kể trong việc đưa tập đoàn Huawei trở thành nhà sản xuất Smartphone lớn thứ 3 Trung Quốc, sau Apple và Samsung.

Li Đặng, Tổng giám đốc của tập đoàn China General Technology (Group) Holding Ltd, đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng. Lần lượt đứng thứ 6 và thứ 7 trong danh sách này là Peng Lei, nhà đồng sáng lập kiêm ​Giám đốc điều hành Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba; và Liu Qing, người sáng lập và chủ tịch của công ty cung cấp dịch vụ taxi lớn nhất Trung quốc Didi Kuaidi.

Nữ tỷ phú Liu 37 tuổi, là một gương mặt mới trong danh sách những nữ doanh nhân quyền lực nhất Trung Quốc năm nay. Bà được tạp chí Fortune xếp hạng vào số những nữ doanh nhân có ảnh hưởng nhất ở độ tuổi dưới 40.

Zhang Maiwen, Tổng biên tập của tạp chí Fortune Trung Quốc cho biết, đồng cảm là một phẩm chất quan trọng mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần phải có. Và các nữ doanh nhân có nhiều lợi thế trong vấn đề này bởi họ kiên nhẫn và thường hay chú ý đến các tiểu tiết hơn. "Kỹ năng giao tiếp, khả năng chọn lọc ý kiến và cách tiếp cận linh hoạt hơn giúp họ lãnh đạo công ty, vượt qua khó khăn, tìm ra giải pháp”, Zhang Maiwen chia sẻ.

Li Yongning, một giáo sư tai Viện nghiên cứu chiến lược quốc tế ở Đại học Quảng Đông cho biết thêm trong tương lai sẽ có rất nhiều nữ doanh nhân sẽ có tên trong danh sách này. Bởi phụ nữ Trung Quốc ngày càng chứng tỏ bản lĩnh và năng lực kinh doanh của bản thân không kém, thậm chí còn hơn rất nhiều nam giới khác.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news