Tin mới

Những người "sát cánh" với vợ bầu Kiên tại tòa

Thứ hai, 09/06/2014, 10:49 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Là người phụ nữ quan trọng của bầu Kiên, bà Ngọc Lan chưa bao giờ vắng bất cứ phiên tòa nào của chồng. Tuy nhiên chưa bao giờ bà tới một mình mà thường đi một nhóm khoảng trên ba người.

 

 

(Tinmoi.vn) Là người phụ nữ quan trọng của bầu Kiên, bà Ngọc Lan chưa bao giờ vắng bất cứ phiên tòa nào của chồng. Tuy nhiên chưa bao giờ bà tới một mình mà thường đi một nhóm khoảng trên ba người.

Sinh năm 1972, bà Đặng Ngọc Lan là bóng hồng duy nhất của bầu Kiên. Người đàn bà quyền lực này đã từng là hoa khôi của trường đại học, người mẫu ảnh của những thập niên 90. Bà sinh hạ cho bầu Kiên ba người con. Trong bảng xếp hạng những người phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán năm 2007, bà đã từng xếp ở vị trí thứ 4.

Theo giới thiệu của Vietbank, bà Đặng Ngọc Lan có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, đã tham gia vào nhiều dự án phát triển và đầu tư quan trọng tại Ngân hàng Á châu (ACB). Hiện bà là Phó ban Kiểm toán nội bộ của ACB, thành viên HĐQT Vietbank. 

Chồng bà Lan, bầu Kiên bị truy tố về 4 tội danh kinh doanh trái phép, trốn thuế, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.


Khi đến tòa án nhân dân TP. Hà Nội tham dự buổi xét xử, bà Đặng Ngọc Lan không bao giờ đi một mình đến dự tòa mà thường đi cùng một nhóm khoảng trên ba người.


Những người này ngoài vai trò chính của mình là thành viên trong gia đình còn là “phên giậu” cho bà Lan tránh khỏi những ánh mắt săm soi của mọi người cũng như giúp bà né tránh ống phóng viên.


Trong đó có em gái ông Kiên là bà Nguyễn Thúy Hương (Ngoài cùng tay trái). Bà Hương là người đã giúp anh trai "bốc hơi" tiền tỷ


Lợi dụng Chính sách của Nhà nước về việc miễn thuế thu nhập cá nhân, bầu Kiên với thủ đoạn ký Hợp đồng hợp tác đầu tư tài chính giữa Cty B&B với bà Nguyễn Thúy Hương để chuyển lợi nhuận của doanh nghiệp sang cá nhân nhằm trốn tránh nghĩa vụ nộp thuế thu nhập doanh nghiệp cho Cty B&B số tiền hơn 25 tỷ đồng.


Ngoài ra, luôn "kè kè" bên bà Lan còn có một người đàn ông cao khoảng trên 1m8, đầu trọc.


Nhiều đồn đoán cho rằng đó là vệ sĩ riêng của bà Đặng Ngọc Lan.


Hai người này luôn tiên phong đi trước, có vai trò "che chắn", làm bình phong cho bà Lan tránh ánh mắt dư luận


Đặc biệt, trong sáng ngày 20/5, một người có khuôn mặt và mái tóc rất giống "bầu" Kiên cầm trên tay chiếc thẻ dự tòa của đợt 1 (từ 16-29/4), đã hết hạn xuất hiện đã nhận được sự quan tâm của không ít người. Ông này cho biết, tên Nguyễn Đức Cương, em trai của bầu Kiên.


Cái tên "bầu" Cương không xa lạ gì đối với những người trong giới nghệ thuật. Ông Cương là Phó chủ nhiệm phụ trách điều hành Câu lạc bộ Văn hóa Nghệ thuật Thăng Long thuộc Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội. Ông Cương là “bầu” của ban nhạc Lãng du.


Một nhân vật cũng luôn thấy xuất hiện bên cạnh bà Ngọc Lan trong buổi xét xử là một người phụ nữ khá cao ráo. HIện chưa biết mối quan hệ của người đàn bà này với gia đình nhà bầu Kiên là gì nhưng người đàn bà này cũng là một "tấm bình phong" khá tốt cho bà Ngọc Lan.

 

Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news