Tin mới

Những người "tuyệt đối" không được ăn móng giò

Thứ ba, 03/02/2015, 14:13 (GMT+7)

Mặc dù móng giò heo (lợn) có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng những người bị mắc một số bệnh dưới đây không nên ăn móng giò.

Mặc dù móng giò heo (lợn) có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng những người bị mắc một số bệnh dưới đây không nên ăn móng giò.

Người bị sỏi thận 

Những người bị sỏi thận và viêm gan mãn tính không nên ăn móng giò

Sỏi thận là căn bệnh thuộc đường tiểu - sinh dục phổ biến thứ 3 sau các bệnh viêm nhiễm và tuyến tiền liệt. Nguyên nhân gây bệnh là do rối loạn trao đổi chất khoáng, những cái lẽ ra phải tan lại không tan mà kết tủa và tích tụ trong cơ thể, dần dần hình thành sỏi.

Một nguyên nhân quan trọng gây bệnh sỏi thận là nạp vào cơ thể quá nhiều chất béo. Trong móng giò có nhiều chất béo, vì thế người bị sỏi thận không nên ăn món ăn này.

Người bị viêm gan mãn tính

Viêm gan mạn tính là gan bị viêm dẫn đến việc tế bào gan bị hoại tử, bệnh kéo dài trên 6 tháng có thể được coi là vêm gan mạn tính .

Nguyên nhân phát bệnh viêm gan mạn tính rất nhiều, thông thường có liên quan đến sự tồn tại liên tục của virus viêm gan, chức năng miễn dịch của cơ thể suy yếu, chức năng trao đổi chất và hệ thống vi tuần hoàn của gan bị rối loạn.

Khi bị viêm gan mãn tính, người bệnh không nên ăn móng giò vì nó chứa nhiều chất béo, khiến bệnh trầm trọng hơn.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news