Tin mới

Những sai lầm "chết người" khi sử dụng giấy vệ sinh

Thứ tư, 17/05/2017, 09:56 (GMT+7)

Giấy vệ sinh là thứ không thể không dùng trong đời sống hằng ngày, nhưng chúng đã bị dùng sai chức năng dễ trở thành tác nhân gây nên bệnh tật.

Giấy vệ sinh là thứ không thể không dùng trong đời sống hằng ngày, nhưng chúng đã bị dùng sai chức năng dễ trở thành tác nhân gây nên bệnh tật.

Nhiều người vẫn không hề biết rằng dùng giấy vệ sinh sai cách chính là nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng. Và có một số sai lầm bạn không hề hay biết dù chính bạn đã thực hiện chúng hàng ngày gây ra nhiều căn bệnh viêm nhiễm cho cơ thể.

Những sai lầm khủng khiếp nhưng rất phổ biến khi dùng giấy vệ sinh gây bệnh cần bỏ gấp.

Nếu dùng sai chức năng, tích lũy ngày này sang tháng khác sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, đến cuộc sống một cách nghiêm trọng mà bạn ít nhận ra.

Giấy dùng trong đời sống chủ yếu chia làm hai loại chính: "Giấy vệ sinh" và "khăn giấy", bao gồm cả các loại khăn giấy như khăn giấy lau tay, khăn giấy lau mặt, giấy lau bếp...

Trên thực tế, yêu cầu về công nghệ và quá trình sản xuất, tiêu chuẩn vệ sinh của chúng hoàn toàn khác nhau. Nếu chúng ta dùng lẫn lộn, nhất là giấy vệ sinh kém chất lượng để thay thế cho giấy ăn sẽ gây ra những nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe con người.

1. Làm tổn hại hệ thống thần kinh, tổn hại máu

Một số xưởng sản xuất giấy thu hồi giấy phế liệu để làm giấy vệ sinh. Để làm cho giấy trắng giống giấy chất lượng tốt, trong quá trình sản xuất họ phải cho thêm một số hóa chất như chất khử màu, bột đá, thậm chí là loại bột đá chỉ được phép sử dụng trong công nghiệp.Nếu như thường xuyên sử dụng giấy vệ sinh kém chất lượng để lau miệng, rất dễ mang độc tố vào miệng, rồi theo đường ăn uống vào trong cơ thể. Dễ dàng phát sinh những tổn hại cho hệ thống mạch máu, hệ thống thần kinh của cơ thể con người.

Dùng giấy vệ sinh sai cách chính là nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng.

2. Gây ra bệnh viêm gan, bệnh lị

Nếu sử dụng giấy phế liệu làm nguyên liệu giấy, sản phẩm của chúng ta sử dụng khả năng vẫn còn một lượng lớn các vi khuẩn, chân khuẩn chứa mầm bệnh.Ngoài ra, trong quá trình sản xuất không xử lí các độc tố, càng nhiều các vi khuẩn tích lại. Khi sử dụng trong thời gian dài sẽ dẫn đến các chứng bệnh viêm ruột, thương hàn, lị a míp... Thậm chí còn có thể chứa cả vi khuẩn gây bệnh viêm gan.

3. Gây viêm da dị ứng

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, người dùng không nên tùy tiện dùng các loại khăn giấy không rõ nguồn gốc để lau miệng, kể cả đi vệ sinh.

Bác sĩ Trương Mỹ Phương, Trưởng khoa da liễu bệnh viện nhân dân tỉnh Thiểm Tây – Trung Quốc cảnh báo, nếu chúng ta thường xuyên sử dụng những loại giấy vệ sinh kém chất lượng, thì không chỉ có thể mắc những căn bệnh mang vào từ miệng, nà còn rất dễ bị viêm da dị ứng. Những gia đình trong nhà có trẻ nhỏ cần đặc biệt lưu ý khi lựa chọn các loại giấy vệ sinh.

4. Gây ra các bệnh về đường hô hấp

Trong giấy ăn, giấy vệ sinh kém chất lượng luôn lưu lại các hóa chất trong quá trình sản xuất, nếu bạn dùng để lau miệng, xì mũi, hắt xì hơi rất dễ dẫn đến việc các chất độc hại sẽ thâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp, từ đó gây ra các bệnh về hô hấp.

Giấy vệ sinh mà chúng ta đang dùng hàng ngày chủ yếu là được tái chế, chúng chứa rất nhiều vi khuẩn, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa.

5. Các bệnh phụ khoa

Rất nhiều phụ nữ thường ngày đều rất chú ý đến vệ sinh nhưng không hiểu tại sao lại bị viêm âm đạo. Thực ra, việc này có liên quan rất nhiều đến giấy vệ sinh và khăn giấy kém chất lượng. Bộ phận sinh dục nữ là phần rất mẫn cảm lại yếu, rất dễ bị nhiễm khuẩn. Nếu như sử dụng giấy vệ sinh kém chất lượng đã bị nhiễm khuẩn, thì bệnh viêm âm đạo chính là từ "mầm tai họa" ấy mà ra. 

6. Giấy vệ sinh khác khăn giấy

Giấy vệ sinh: thường gọi là "giấy toilet", chủ yếu là dùng làm sạch sau khi đi vệ sinh. Khi ngấm nước dễ bị phân hủy, nhằm chống tắc bồn cầu. Tiêu chuẩn giấy vệ sinh là GB/T2081 0-2006 , cho phép tổng số vi khuẩn trong giấy vệ sinh ≤600cfu/g.

Khăn giấy: Nguyên tắc là dùng để làm sạch mặt và tay. Có yêu cầu nhất định về độ bền ướt cao. Khi dùng để lau mồ hôi không bị nát hoặc bị bụi giấy bám vào da.Tiêu chuẩn của khăn giấy là GB/T20808-2011. Ngược lại với giấy vệ sinh, tổng số vi khuẩn trong khăn giấy mà yêu cầu tiêu chuẩn vệ sinh cho phép là ≤200cfu/g,tổng số chân khuẩn ≤100cfu/g và đối với tổng số chân khuẩn cũng được quy định cụ thể (giấy vệ sinh không quy định). Như vậy so với "tổng số vi khuẩn ≤600cfu/g" của giấy vệ sinh thì yêu cầu về khăn giấy nghiêm ngặt hơn nhiều, độ sạch của khăn lau miệng phải gấp 3 lần so với giấy vệ sinh trong toilet.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news