Tin mới

Những sao Việt khốn khổ vì nợ nần, làm ăn thua lỗ

Thứ ba, 02/08/2016, 18:31 (GMT+7)

Chuyện sao chuyển hướng kinh doanh không phải là điều gì mới mẻ, tuy nhiên không ít nghệ sĩ lâm vào cảnh nợ nần khi làm ăn thua lỗ.

Chuyện sao chuyển hướng kinh doanh không phải là điều gì mới mẻ, tuy nhiên không ít nghệ sĩ lâm vào cảnh nợ nần khi làm ăn thua lỗ.

Ông bầu Phước Sang

Phước Sang từng là ông bầu mát tay, chủ của một hãng phim phát đạt. Anh còn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, kinh doanh nhà hàng. 

Từ ông chủ một hãng phim làm ăn phát đạt, Phước Sang cũng bị lâm vào cảnh nợ nần chồng chất.

Năm 2012, dư luận xôn xao trước thông tin giám đốc hãng phim Phước Sang bị doanh nhân Minh Chung “tố” quỵt nợ 2,4 tỷ đồng, 25.000 USD và mang cầm chiếc xe Mercedes S350 bốn chỗ, biển số 51A-127.02 mà không có sự đồng ý của anh.

Từ ông chủ giàu có và "máu mặt", Phước Sang bất ngờ trở thành người lâm vào tình cảnh khó khăn và hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Thời gian gần đây, có tin đồn căn biệt thự của Phước Sang bị siết nợ tuy nhiên nhà sản xuất phim đình đám ngày nào lên tiếng bác bỏ. Vợ của Phước Sang - nữ diễn viên Kim Thư - từng phải đi bán xôi và cơm phần để kiếm sống.

Biệt thự của Phước Sang từng bị ném dầu hắc vào nhà. 

Siu Black

Siu Black là một ca sĩ thành công với nhiều ca khúc nổi tiếng. Tuy nhiên, sau những thành công trong nghề ca hát, Siu Black có điều kiện tài chính và đã quay sang phát triển công việc kinh doanh, mở quán café.

Thế nhưng, việc kinh doanh khác hoàn toàn với showbiz đầy hào nhoáng. Do không thông thạo trong việc làm ăn, lại sa vào cờ bạc, lô đề, nữ ca sĩ đã rơi vào cảnh nợ nần chồng chất.

Cuộc sống của Siu Black đã thay đổi rất nhiều sau scandal nợ nần.

"Giọng ca núi rừng" phải rút hẳn về quê sinh sống để lẩn trốn giang hồ đòi nợ.Trong 2 năm lâm vào cảnh khốn đốn, bần cùng, Siu Black từng ngậm ngùi chia sẻ chị phải tằn tiện từng đồng tới “chiếc điện thoại trị giá 8 trăm ngàn đồng bị hỏng cũng không dám vứt đi mà sửa lại dùng tiếp”. “Tôi nói có thể nhiều người không tin, nhưng cả gia đình tôi hiện tại sống một ngày chỉ hết có 50.000 đồng”, Siu Black từng chia sẻ sau scandal vỡ nợ.

Sau chuyện vỡ nợ, Siu Black cho biết suy nghĩ của chị đã thay đổi rất nhiều. Chị biết quý trọng đồng tiền và dè sẻn hơn trong chi tiêu. Hiện, nữ ca sĩ cũng đã quay trở lại trong nhiều chương trình âm nhạc và chiếm được cảm tình của khán giả.

Lệ Rơi

Bước chân vào showbiz thuận lợi khiến anh chàng nông dân trồng ổi ảo tưởng về công việc kinh doanh.

Từ một anh chàng nông dân trồng ổi hiền lành, Lệ Rơi quyết định Nam tiến để đóng phim và kinh doanh. 

Sau khi quyết định Nam tiến, Lệ Rơi đã quyết định cùng bạn bè mở 3 quán bún chả hương vị Bắc, đồng thời lập công ty giải trí để tổ chức sự kiện kết nối anh em nghệ sĩ đường phố với người lao động.

Tuy nhiên, công việc kinh doanh của Lệ rơi nhanh chóng gặp thất bại. Ba quán bún chả của chàng nông dân liên tục làm ăn thua lỗ. Công ty giải trí cũng không có bất cứ hoạt động nào. Sau vài tháng, anh phải đóng cửa 2/3 địa điểm, số tiền lỗ vốn lên đến hàng trăm triệu.

Sau khi rời khỏi showbiz đầy thị phi, những ngày cuối năm 2015, nhiều người dân Thủ đô không khỏi ngạc nhiên khi thấy Lệ Rơi (tên thật là Nguyễn Đức Hậu ở tại xã Liên Mạc, Thanh Hà, Hải Dương) lên Hà Nội bán ổi.

Sau việc Nam tiến không mấy thuận lợi, Lệ Rơi lại chuyển sang việc buôn bán ổi.

Chánh Tín

Nguyễn Chánh Tín là một trong những tài tử lừng lẫy của nền điện ảnh Việt Nam, một MC tài ba và là người tình trong mộng của nhiều thiếu nữ vào những năm 80. 

Từ một tài tử hàng đầu được đông đảo khán giả yêu mến, Chánh Tín lấn sang lĩnh vực kinh doanh như đầu tư vào dự án trồng rau sạch ở Lâm Đồng, mở hãng phim. Tuy nhiên, không lâu sau đó, ông rơi vào cảnh phá sản.

Diễn viên Chánh Tín.

Vợ chồng ông bị ngân hàng thu hồi căn nhà trị giá hơn 10 tỷ để trừ nợ và phải thuê một căn hộ chung cư trên đường Lũy Bán Bích, TP.Hồ Chí Minh để cả gia đình tạm sinh sống.

Hiện tại, nam tài tử một thời của điện ảnh Việt tiếp tục đóng phim để kiếm sống. Cuộc sống của ông không quá khó khăn nhưng cũng đã qua thời kỳ hoàng kim.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lệ Rơi phước sang