Tin mới

Những tác dụng chữa bệnh tuyệt vời từ củ cải trắng

Thứ ba, 28/10/2014, 16:57 (GMT+7)

Củ cải trắng là một trong những loại rau của phổ biến trong mùa thu đông. Ngoài tác dụng là thực phẩm, củ cải còn được biết đến với những tác dụng chữa bệnh.

Củ cải trắng là một trong những loại rau của phổ biến trong mùa thu đông. Ngoài tác dụng là thực phẩm, củ cải còn được biết đến với những tác dụng chữa bệnh.

Điều trị bệnh tăng huyết áp

Với những người bị tăng huyết áp, xơ cứng động mạch, nên uống nước ép củ cải pha với mật ong để hỗ trợ tốt hơn cho quá trình điều trị các loại bệnh này.

Trị hen suyễn, tiêu đờm

Củ cải có vị cay ngọt, mùi thơm, tính bình có tác dụng thông khí, tiêu đờm, trừ hen suyễn... Lá củ cải cũng có vị cay, đắng, tính bình, có tác dụng tiêu tích, làm long đờm. Đây là các bài thuốc mà Đông y rất hay dùng để trị hen suyễn, tiêu đờm. Bạn có thể say củ cải sống hoặc lá cải, rồi ép lấy nước và đun lên uống hoặc dùng củ cải làm thức ăn như luộc, kho với thịt... đều có hiệu quả chữa các bệnh này.

                               

Củ cải trắng được dùng làm thuốc chữa một số loại bệnh thông thường (ảnh minh hoạ)

Chảy máu cam

Củ cải sống có tác dụng làm giảm tình trạng chảy máu cam ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Hãy lấy 300g củ cải sống, rửa sạch giã vắt lấy 1/2 bát nước hòa thêm một ít rượu rồi đun nóng, lấy nước này nhỏ vào mũi ngày 3 – 4 lần, bạn sẽ thấy tác dụng nhanh chóng.

Viêm loét dạ dày

Các chất dinh dưỡng trong củ cải đường giúp thúc đẩy và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Các chất xơ trong loại thực phẩm này cũng giúp thúc đẩy sự hấp thu kẽm và khoáng chất. Với những người bị mắc bệnh viêm dạ dày và viêm niêm mạc dạ dày, việc tiêu hóa thức ăn sẽ rất khó khăn và gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Hãy khắc phục tình trạng này bằng cách ăn nhiều củ cải trắng.

Làm chậm quá trình lão hoá

Trong lá củ cải, hàm lượng vitamin C nhiều hơn 4 lần so với củ. Tác dụng chính của Vitamin C là phòng chống lão hóa da, ngăn chặn hình thành các vết thâm nám, giữ cho da được trắng mềm. Ngoài ra, vitamin A và C đều có tác dụng chống oxy hóa, khống chế các bệnh ung thư và đề phòng chống lão hóa, cũng như xơ cứng động mạch.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news