Tin mới

Những tác dụng tuyệt vời của bông súp lơ xanh

Thứ năm, 20/11/2014, 09:13 (GMT+7)

Bông súp lơ xanh là loại thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình vào mùa đông nhưng có thể bạn chưa biết hết được những tác dụng tuyệt vời của loại rau này.

Bông súp lơ xanh là loại thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình vào mùa đông nhưng có thể bạn chưa biết hết được những tác dụng tuyệt vời của loại rau này.

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Súp lơ xanh rất giàu vitamin C, chất dinh dưỡng thiết yếu giúp duy trì và tăng cường hệ thống miễn dịch. Hệ thống miễn dịch hoạt động tốt sẽ giúp bạn tránh được bệnh tật và khỏe mạnh.

Chống lại quá trình lão hóa

 

 

Súp lơ xanh cũng có đặc tính chống lão hóa, vì vậy mà chúng là loại thực phẩm giúp làm chậm quá trình lão hóa cơ thể. Các bạn gái nên thường xuyên bổ sung súp lơ xanh vào chế độ ăn để níu sự sự trẻ đẹp cho mình.

Giảm đau bao tử, ung thư dạ dày

Thử nghiệm trong phòng thí nghiệm cho thấy, thành phần sulforaphane trong súp lơ xanh và mầm của nó có thể tiêu diệt vi khuẩn helicobacter pylori (HP). Đây là loại vi khuẩn chính gây loét dạ dày và phần lớn tác nhân gây ung thư ở đây.

 Ngăn ngừa bệnh loãng xương

Súp lơ xanh rất giàu canxi, magiê, kẽm và phốt pho. Vì vậy mà chúng giúp xương chắc khỏe. Thường xuyên ănsúp lơ xanh rất có lợi cho phụ nữ cao tuổi và phụ nữ mang thai, vì những người này có nhiều nguy cơ bị loãng xương.

 Hỗ trợ tiêu hóa

Súp lơ xanh rất giàu chất xơ. Chất xơ là loại chất giúp hệ tiêu hóa hoạt động “trơn tru”. Vì vậy, đối với những người đang bị bệnh táo bón hành hạ thì súp lơ xanh là liều thuốc tự nhiên giúp bạn tránh xa căn bệnh khó chịu này.

Giảm cân: Nếu bạn có dự định giảm cân trong năm nay thì bạn nên ăn một bát súp lơ thay vì nhịn đói. Súp lơ có chứa folate giúp trong việc gây Giảm cân. Một bát súp lơ chỉ chứa 30 calo. Đây là một trong những loại thực phẩm không chứa tinh bột tốt cho trái tim của bạn và không hề gây tích lũy calo.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Xem thêm video trên Tin Mới: Cách làm mặt nạ cà chua mật ong rừng làm trắng da

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news