Tin mới

Nét chữ đẹp như in của thầy cô khiến nhiều người thán phục

Thứ ba, 12/08/2014, 10:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Không chỉ nắm vững kiến thức chuyên môn, những thầy cô này còn sở hữu nét chữ thanh đậm đẹp như in khiến nhiều người xuýt xoa.

 

 

(Tinmoi.vn) Không chỉ nắm vững kiến thức chuyên môn, những thầy cô này còn sở hữu nét chữ thanh đậm đẹp như in khiến nhiều người xuýt xoa.

“Tài nữ” múa bút, nét chữ trong sáng như của học sinh

Cô Địch Hồng Yến (35 tuổi, giáo viên trường Tiểu học Tân Hồng, Từ Sơn, Bắc Ninh) chính là tác giả của bài thi chữ đẹp “Cây gạo” lan truyền trên mạng cách đây không lâu. Chữ của cô đã giành giải nhất cuộc thi viết chữ đẹp thị xã Từ Sơn năm 2013 – 2014.

Chữ viết của cô Địch Hồng Yến

Nét chữ đẹp như in với màu mực tím viết trên vở ô li của cô Yến từng khiến nhiều người lầm tưởng đó là bài viết chính tả của học sinh cấp 1. Nhưng đó là chữ cô Yến, người nhiều năm liền đạt giải trong các cuộc thi chữ đẹp.

Chữ cô Yến đẹp đến nỗi, thôn xã cần viết giấy tờ, chứng chỉ nào quan trọng đều phải đến nhờ cô. Từ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bằng khen của hội nông dân, hội phụ nữ, cựu chiến binh… đến giấy khen tặng học sinh, hầu như đều có chữ viết của cô Yến.

Biệt tài viết ngược tuyệt đẹp của thầy giáo xứ Kinh Bắc

Thầy giáo Nguyễn Đương Ánh (41 tuổi, ở Tiên Du, Bắc Ninh) từng nổi danh khắp xứ Kinh Bắc bởi tài viết chữ đẹp. Anh cũng là một trong những người đầu tiên sáng tạo ra loại bút mài ngòi và đăng ký thương hiệu độc quyền. Gần 20 năm gắn bó với con chữ, người thầy giáo coi đó như cái nghiệp mình theo đuổi suốt đời. Hơn thế, anh còn nâng chữ lên thành một thú chơi tinh hoa, điêu luyện.

Thầy giáo Nguyễn Đương Ánh từng nổi danh khắp xứ Kinh Bắc bởi tài viết chữ đẹp.

Trước lúc viết, đôi mắt anh nhìn chăm chú vào khoảng trống trên tấm bảng. Để tâm trí không vướng bận vào suy nghĩ gì khác, anh bắt đầu tưởng tượng hình hài chữ ngược. Cẩn trọng đặt nét phấn đầu tiên, rồi cứ thế, từng nét chữ bay bổng hiện ra, nét sổ dứt khoát, nét thanh vòng mềm mại. Nhưng người xem cũng không thể đọc được chữ gì. Dùng gương phản chiếu lại ta mới thấy những con chữ bay bổng, đẹp không khác gì chữ viết xuôi. Nó được tạo nên bởi đôi tay tài hoa, cùng quá trình khổ luyện hàng chục năm của người viết.

Vốn có niềm đam mê chữ đẹp từ thuở nhỏ, năm 1997, khi đang học năm nhất trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh, chàng sinh viên Nguyễn Đương Ánh đã đạt giải nhì cuộc thi viết chữ đẹp toàn quốc. Đến khi về giảng dạy tại trường Tiểu học Phú Lâm 2 (Tiên Du, Bắc Ninh), tài viết chữ đẹp của thầy Ánh đã nổi danh khắp vùng Kinh Bắc.

Thầy giáo viết chữ đẹp khiến nhiều người thán phục

Được biết đến là một thầy giáo tận tâm, luôn hết mình với học trò, thầy giáo Hà Văn Tiếp (39 tuổi, Trường Tiểu học thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Bến Tre) khiến nhiều người trầm trồ bởi nét chữ đẹp. 

Ngay khi những bức ảnh chụp nét chữ của thầy Tiếp được đăng tải đã khiến nhiều người thán phục. Theo thầy Tiếp, ai cũng có thể rèn luyện được chữ đẹp dù già hay trẻ. Điều quan trọng là người viết có thật sự kiên trì và cố gắng hay không mà thôi.

Để có thể viết được nét chữ đẹp, thầy Tiếp bật mí những bí kíp để luyện chữ tốt, có nét thanh nét đậm rõ ràng như: cách chọn giấy, phải có ô ly cả chiều dọc lẫn chiều ngang, giấy không quá trơn. Cầm bằng ba ngón cái, trỏ, giữa cách ngòi 3 cm...

Lúc đầu thầy Tiếp cũng không ngờ luyện chữ lại có nhiều quy tắc đến như vậy. Thầy cũng bật mí những bí kíp để luyện chữ tốt, có nét thanh nét đậm rõ ràng như: cách chọn giấy, phải có ô ly cả chiều dọc lẫn chiều ngang, giấy không quá trơn. Cầm bằng ba ngón cái, trỏ, giữa cách ngòi 3 cm...

Thầy Tiếp cũng có rất nhiều học trò đạt giải cao trong các kỳ thi viết chữ đẹp. Quan điểm của thầy là “thấy ai chữ xấu chịu không có nổi” nên quyết tâm rèn chữ và rèn luôn đức tính cho học trò.

Lê Vy (Tổng hợp từ Ione, Khám phá)

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Bá đạo thanh niên rút súng hăm dọa công an khi đang chở bạn gái

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news