Tin mới

Những thói quen dễ khiến bạn bị ung thư

Thứ tư, 17/12/2014, 15:44 (GMT+7)

Ung thư gây nên bởi nhiều nguyên nhân và đang là căn bệnh ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại. Để phòng ngừa ung thư, ngoài việc có một chế độ ăn uống lành mạnh, bạn nên từ bỏ những thói quen sau.

Ung thư gây nên bởi nhiều nguyên nhân và đang là căn bệnh ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại. Để phòng ngừa ung thư, ngoài việc có một chế độ ăn uống lành mạnh, bạn nên từ bỏ những thói quen sau.

Thức khuya kéo dài

 Các chuyên gia sức khỏe phát hiện, phụ nữ và nam giới thường xuyên thức khuya có khả năng đối diện với ung thư vú, tiền liệt tuyến cao hơn so với bình thường. Cụ thể, phụ nữ đảm trách công việc ca đêm trong ba năm liên tiếp làm tăng khả năng mắc ung thư vú lên tới 40%. Trong khi đó, nam giới có khả năng đối diện với ung thư tiền liệt tuyến cao hơn 60%.

Dùng giấy vệ sinh kém chất lượng

 Nhiều người chỉ quan tâm đến trang phục, mỹ phẩm mà bỏ qua yếu tố chất lượng của giấy vệ sinh sử dụng hàng ngày. Các nhà khoa học cảnh báo, giấy vệ sinh kém chất lượng thường sử dụng huỳnh quang, bột talc để làm trắng. Đặc biệt, loại giấy vệ sinh được tái chế nhiều lần có khả năng chứa khuẩn E.coli, vi rút viêm gan B.

Ăn quá nhiều thịt đỏ

Ăn quá nhiều thịt đỏ khiến bạn dễ bị mắc các căn bệnh như ung thư vú, ung thư dạ dầy.Mỗi tuần bạn chỉ nên ăn nhiều nhất là khoảng 500 gram thịt đỏ và cũng hạn chế ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn vì nó không tốt cho sức khoẻ của bạn.

                                                     

Nghiện rượu

Rượu hay bất kể loại đồ uống nào chứa cồn cũng không tốt cho sức khoẻ nếu bạn uống quá nhiều. Cho dù là bia, rượu vang hay rượu anh đào cũng có thể là nguyên nhân gây nên căn bệnh ung thư. Nếu nhất định phải uống, nam giới chỉ nên uống từ 30 đến 45 ml, còn phụ nữ thì không nên uống quá 15 ml một ngày.

Hút thuốc lá thường xuyên

 Số lượng những người hút thuốc bị mắc căn bệnh ung thư cao hơn những người không hút thuốc gấp khoảng từ 7 đến 11 lần. Những căn bệnh như ung thư gan, ung thư phổi, ung thư khí quản gần đây tăng lên khoảng 3% thường có mối liên quan chặt chẽ với những người nghiện thuốc.

Xem video: Cách nấu canh măng ngon, hết độc

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news