Tin mới

Những thực phẩm lợi sữa, giảm mỡ bụng sau khi sinh em bé

Thứ sáu, 10/04/2015, 10:27 (GMT+7)

Sau sinh, các bà mẹ phải đối mặt với tình trạng thừa cân dư mỡ khủng khiếp. Làm cách nào để giảm cân nhanh mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con yêu là điều khiến nhiều người băn khoăn.

Sau sinh, các bà mẹ phải đối mặt với tình trạng thừa cân dư mỡ khủng khiếp. Làm cách nào để Giảm cân nhanh mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con yêu là điều khiến nhiều người băn khoăn.

Thực ra, trong thiên nhiên đã có sẵn những loại thực phẩm làm được điều kỳ diệu ấy: vừa giảm cân, vừa lợi sữa. Cùng khám phá nhé!

Rất nhiều cách giảm cân sau sinh khiến cho bạn không biến thành một bà mẹ quá khổ.

Dùng mật ong và rượu nghệ để massage

Cách giảm cân bằng nghệ sau sinh rất an toàn cho mẹ và bé bởi không những giảm cân mà còn giúp lành các vết thương trong quá trình sinh nở. Phụ nữ sau sinh 4-5 ngày có thể bắt đầu sử dụng phương pháp giảm cân với nghệ này mà không lo ảnh hưởng sức khỏe cho cả mẹ và bé, kể cả lượng sữa cho con bú.

Nghệ , mật ong : Mỗi buổi sáng thức dậy bạn có thể pha một ly nước, một chút mật ong, một chút bột nghệ để uống. Không những có nghệ mà mật ong cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả. Ngoài buổi sáng, buổi trưa và tối cũng có thể uống một cốc mật ong và nghệ. Nghệ và mật ong rất khó uống, nên bạn phải tập dần với nó.

Rượu gừng, nghệ: Gừng, nghệ rửa sạch, cạo sơ lớp vỏ dơ bên ngoài rồi đem dã nát. Đem gừng, nghệ cho vào hủ trắng, cho rượu trắng  vào  và đậy kín nắp. Sau 2 tháng rượu có màu vàng có thể dùng để massage nhẹ nhàng lên vùng bụng trong 30 phút để đánh tan lượng mỡ thừa, giúp các chị em sau sinh sớm lấy lại vòng eo thon gọn.

Rau ngót

Rau ngót chứa các protein, sắt, phốt pho. Hàm lượng vitamin C trong rau ngót cao hơn cam và ổi. Ăn canh rau ngót sau sinh là cách khơi thông dòng sữa mẹ. Đồng thời, hàm lượng vitamin C và chất xơ cao nên rau ngót giúp giảm cân sau sinh hiệu quả. Rau ngót vừa thanh lọc cơ thể, loại bỏ những tạp chất ra khỏi cơ thể người mẹ như máu bẩn, nhau...

Rau ngót có thể nấu chung với thịt bằm, tôm, cua, trứng... thành những món canh ngon và bổ dưỡng.

Rau mồng tơi

Mẹ sau khi sinh con mà ít sữa thì nên ăn rau mồng tơi. Mồng tơi có tác dụng tăng tiết sữa. Trong rau mồng tơi có các vitamin A3, B3, chất saponin, chất nhầy và chất sắt nên tốt cho cơ thể người phụ nữ.

Các vitamin và khoáng chất tuyệt vời trong mồng tơi cũng là yếu tố giúp giảm cân, giảm mỡ thừa hiệu quả. Bổ sung ngay vào thực đơn giảm cân của bạn nhé!

Đồng thời, ăn canh mồng tơi còn khắc phục được tình trạng táo bón mà các mẹ sau sinh hay mắc phải.

Rau đay

Trong rau đay có chứa nhiều các chất dinh dưỡng như: P, Ca, Fe, K và các vitamin. Rau đay có tính mát, giúp thanh nhiệt giải độc, nhuận tràng tốt. Rau đay là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn giảm cân lợi sữa của các mẹ sau sinh.

Ngay sau sinh, phụ nữ mỗi ngày nên ăn 150-200g rau đay. Các tuần sau đó, mỗi tuần ăn 2 lần, mỗi lần 200-250g rau đay.

Rau lang (rau khoai lang)

Rau lang có vị ngọt mát, chứa nhiều chất xơ và chất nhựa giúp nhuận tràng rất tốt. Hơn thế nữa, rau lang luộc là món ăn rất tốt cho phụ nữ đang ốm nghén, phụ nữ đang cho con bú mà ít sữa.

Dĩa rau lang luộc xanh mướt sẽ giúp các mẹ bớt ngán hơn sau những ngày tháng tẩm bổ miệt mài.

Bí đao

Phụ nữ sau sinh nên “kết thân” với các món như: Canh bí đao sườn non, canh bí đao nấu tôm, bí đao luộc, bí đao hấp tôm thịt... vì có tác dụng giảm béo bụng và lợi sữa.

Nước ép bí đao thanh mát cũng là gợi ý tuyệt vời cho các mẹ muốn giảm cân nhanh.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Tùy theo thể trạng của từng mẹ sau sinh mà thời gian bắt đầu tập thể dục giảm cân khác nhau. Thông thường với mẹ sinh mổ thì từ tháng thứ 4-6 trở lên, với các mẹ sinh thường thì từ tuần 6-8 sau sinh. Lúc bắt đầu nên tập những động tác nhẹ nhàng, đơn giản, sau đó thì nâng dần lên.

Với các mẹ bận rộn thì nên chọn những bài tập tại nhà như yoga, pilates, nhảy dây hoặc chạy bộ trên máy… Đây là những bài tập đơn giản giúp lấy lại eo thon, dáng chuẩn tuyệt vời cho chị em.

Uống chè vằng

Chè vằng là loại cây được nhiều chị em phụ nữ dùng sau sinh để kích thích tuyến sữa phát triển, giúp chị em phụ nữ đánh tan mỡ bụng, giam can sau sinh  hiệu quả. Trong chè vằng có chứa các chất giúp giảm mỡ hiệu quả như terpenoit, glycosit đắng, flavonoit, ancaloit.. Những chất này sẽ giúp cơ thể tiêu hao mỡ, giải độc tố, hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc, tăng cường quá trình trao đổi chất giúp cơ thể thanh lọc hiệu quả. Chè vằng còn giúp các mẹ lợi sữa nhờ tác dụng kích thích hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn. Chè vằng còn giúp chống viêm nhiễm, chữa các bệnh phụ nữ sau sinh nhờ khả năng kháng sinh, phòng tránh các bệnh viêm tử cung, viêm tuyến sữa, bế kinh, khí hư…

Cách đun chè vằng để giảm cân sau sinh tương tự như các bạn sắc thuốc. Lấy hai nắm lá chè vằng rửa sạch, đun cùng ba bát nước. Khi nước sôi, bạn để lửa nhỏ cho đến khi cạn lại còn 1/3 nước thì rót ra cốc. Nước chè vằng nên được uống khi ấm sẽ có hiệu quả giảm cân sau sinh tốt hơn so với nước chè vằng tươi. Sử dụng nước chè vằng uống thay nước mỗi ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân sau sinh của chè vằng rất bất ngờ.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nên hay không nên ăn hải sản khi mang thai

Có nên ăn hải sản khi mang thai hay không? Đây là câu hỏi được khá nhiều chị em phụ nữ mang thai quan tâm. Nhiều người cho rằng phụ nữ mang thai không được ăn hải sản bởi chúng có mùi tanh và nhiều chất độc hại. Nhưng thực tế cho thấy phụ nữ mang thai có thể và nên ăn cá ( trừ một số trường hợp ngoại lệ).