Tin mới

Những thực phẩm nguy hại khôn lường khi ăn sống

Thứ sáu, 19/12/2014, 15:14 (GMT+7)

Việc ăn sống những thực phẩm dưới đây không chỉ tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc, sán dây mà thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Việc ăn sống những thực phẩm dưới đây không chỉ tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc, sán dây mà thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Giá đỗ

Giá đỗ vốn là một món ăn bổ dưỡng nhưng hiện nay nhiều người sử dụng thuốc kích thích mọc nhanh, khi ăn sống giá đỗ sẽ gây ra các triệu chứng như buồn nôn, chóng mặt...có thể dễ bị ngộ độc nếu ăn phải giá đỗ chứa nhiều thuốc.

Rau mầm


Mầm của các loại rau thường chứa độc chất alkaloid solanine, nếu ăn sống sẽ gây ngộ độc như buồn nôn, tiêu chảy, đau đầu, tức ngực...có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Khoai tây

Khi ăn sống các loại củ chứa nhiều tinh bột như khoai tây, khoai lang, củ từ, khoai môn...sẽ làm bạn chướng bụng, xuất hiện rối loạn tiêu hóa do tinh bột khó hấp thu. Đặc biệt khi ăn phải khoai tây mọc mầm dễ làm bạn ngộ độc và tử vong.

Xem Clip Quang cảnh hùng vĩ khi lái ô tô đổ đèo Mã Pì Lèng

Trứng

Việc ăn trứng lòng đào hoặc hút trứng sống có thể dễ khiến bạn bị tiêu chảy và buồn nôn do các vi khuẩn bên trong hoặc do gia cầm ốm. Chất tripxin trong trứng gà sống sẽ kết hợp với các chất trong cơ thể tạo thành hỗn hợp khiến bạn khó tiêu hóa.

Cá sống

Việc ăn cá sống dễ bị nhiễm kí sinh trùng ceviche dẫn đến nhiễm sán dây trong ruột. Do vậy bạn không nên ăn cá sống đặc biệt là các món từ gỏi cá.

Cà tím, cà chua xanh


Với các thực phẩm như cà tím và cà chua xanh có chứa chất độc solanine gây ra các triệu chứng ngộ độc như chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa....Do vậy khi ăn sống các thực phẩm này cực kỳ nguy hiểm có thể ảnh hưởng tới tính mạng của bạn.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news