Tin mới

FIFA triệu tập tất cả liên đoàn ngày 30/9 chốt kế hoạch, World Cup 2 năm một lần sắp thành sự thật

Thứ ba, 21/09/2021, 09:39 (GMT+7)

Thông tin về kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm một lần đã không còn chỉ là ý tưởng trên giấy tờ nữa. Thời gian gần đây, FIFA đang đẩy rất nhanh tiến độ cho kế hoạch của mình. Mới nhất sẽ là cuộc họp có sự có mặt của tất cả các liên đoàn thành viên.

Kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm một lần đã được FIFA đem ra thảo luận và lấy ý kiến rất rộng rãi từ nhiều phía. Cụ thể, họ đã ủy quyền cho công ty nghiên cứu thị trường YouGov có trụ sở tại Anh, triển khai một cuộc khảo sát trực tuyến. 23.000 người đến từ 23 quốc gia thuộc 6 liên đoàn các châu lục đã tham gia để có được kết quả cuối cùng: 15.000 người, phần lớn ở độ tuổi trẻ, ủng hộ kế hoạch của FIFA.

Sau đó, FIFA tiếp tục tiến hành một cuộc khảo sát độc lập khác với sự tham gia của 100.000 người đến từ hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới, đây là một khảo sát cũng rất đáng chú ý nhưng hiện cơ quan số 1 của bóng đá thế giới chưa công bố kết quả.

Trước đó, FIFA cũng đã tổ chức một cuộc họp kéo dài 2 ngày với sự tham gia của 80 cựu ngôi sao bóng đá trên khắp thế giới. Kết quả cuộc họp này cũng là sự đồng thuận rất lớn với nhận định việc rút ngắn chu kỳ tổ chức World Cup xuống còn 2 năm.

Kế hoạch World Cup 2 năm một lần được các cá nhận, người hâm mộ và giới cầu thủ ủng hộ
Kế hoạch World Cup 2 năm một lần được các cá nhận, người hâm mộ và giới cầu thủ ủng hộ

Tuy nhiên, trái với các cá nhân, các liên đoàn thành viên có tiếng nói nhất của FIFA lại phản đối quyết liệt kế hoạch này. Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) cho rằng, điều đó sẽ tác động đến sức khỏe các cầu thủ vốn đã đối mặt với lịch thi đấu quá dày đặc. Hiệp hội Câu lạc bộ châu Âu (ECA) nhận định ý tưởng sẽ làm giảm giá trị vốn có của World Cup. Còn Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) thì tin rằng nó sẽ gây xáo trộn lịch thi đấu quốc tế.

Chủ tịch FIFA Infantino cho biết, những sự phản đối gay gắt này xuất phát từ việc các liên đoàn đề cập ở trên chưa hiểu hết cách thức triển khai các giải đấu theo kế hoạch mới mà FIFA đang tính đến. Vì vậy, ngay trong thời gian cuối tháng 9 này, cơ quan ‘đầu não’ của bóng đá thế giới sẽ tiếp tục triển khai một cuộc họp có quy mô lớn nhất từ trước tới nay về vấn đề này.

Theo tờ AFP, dự kiến, FIFA sẽ triệu tập tất cả các liên đoàn thành viên vào ngày 30/9 tới đây, để có thể phác thảo ra một kế hoạch đủ rõ ràng để các liên đoàn có thể thấy được lợi ích thực sự của việc biến World Cup 2 năm một lần trở thành sự thật.

Tuy nhiên các liên đoàn bóng đá thành viên của FIFA lại phản đối kế hoạch này
Tuy nhiên các liên đoàn bóng đá thành viên của FIFA lại phản đối kế hoạch này

“Đã có rất nhiều sự quan tâm rộng rãi của giới mộ điệu về một tần suất thường xuyên hơn của World Cup. Vì vậy, chúng tôi quyết định sẽ mời tất cả các bên liên quan, trong đó có các liên đoàn, các thành viên của các liên đoàn, tham gia vào một hội nghị trực tuyến sẽ diễn ra trong những tuần tới.

Đây là một trong những cơ hội tốt để có thể tổ chức một cuộc thảo luận cởi mở và mang tính xây dựng, ở cấp độ liên khu vực và toàn cầu, nhằn hướng tới lợi ích cao nhất cho bóng đá, và cho người hâm mộ.” FIFA cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news