Tin mới

Niềm vui và hi vọng đã đến với 2 bé gái bị nghẹo đầu tựa "người ngoài hành tinh" ở Tuyên Quang

Thứ tư, 13/06/2018, 14:35 (GMT+7)

Trao đổi với chúng tôi, anh Hoàng Văn Toán vui mừng cho biết, gia đình nhận được gần 70 triệu đồng từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trên khắp cả nước. Vui mừng hơn, một Bệnh viện tại Hà Nội đã liên hệ với gia đình để thăm khám cũng như chữa bệnh cho bé Tuyết và bé Nhi.

Trao đổi với chúng tôi, anh Hoàng Văn Toán vui mừng cho biết, gia đình nhận được gần 70 triệu đồng từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trên khắp cả nước. Vui mừng hơn, một Bệnh viện tại Hà Nội đã liên hệ với gia đình để thăm khám cũng như chữa bệnh cho bé Tuyết và bé Nhi.

Như chúng tôi đã thông tin đến bạn đọc báo Điện tử Trí Thức Trẻ về trường hợp bé Hoàng Thị Bạch Tuyết (7 tuổi) và bé Hoàng Thị Yến Nhi (4 tuổi)) đều trú tại thôn Làng Tói (xã Yên Nguyên – huyện Chiêm Hóa – tỉnh Tuyên Quang) mắc căn xơ cứng bì khiến hình hài cả 2 bé không được như những đứa trẻ bình thường.

Mắc bệnh khiến cả 2 chị em đầu luôn bị nghẹo, tóc không mọc, đi đứng khó khăn cũng như mắt phải trợn lên nhìn người khác khiến không ít người thương xót.

Niềm vui, niềm hi vọng lóe sáng đến với 2 bé gái bị nghẹo đầu tựa người ngoài hành tinh ở Tuyên Quang - Ảnh 1.

Bé Tuyết - bé Nhi đều mắc căn bệnh xơ cứng bì khiến đầu luôn bị nghẹo.

Ngay sau khi bài viết: "2 chị em gái mắc bệnh lạ khiến đầu,cổ bị nghẹo tựa "người ngoài hành tinh" khiến ai nhìn cũng xót xa", gia đình anh Hoàng Văn Toán (bố bé Tuyết, Nhi) đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ cũng như động viên về tinh thần lẫn vật chất.

Trao đổi với chúng tôi chiều ngày 12/6, anh Hoàng Văn Toán vui mừng cho biết: "Kể từ khi bài viết được đăng tải, gia đình chúng tôi nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo bạn đọc trên khắp cả nước. Rất nhiều người đã gọi điện, nhắn tin động viên tinh thần cũng như chia sẻ về căn bệnh mà 2 cô con gái tôi mắc phải. Việc này khiến gia đình vô cùng vui mừng và thầm cảm ơn những tấm lòng của bạn đọc để cùng tiếp sức để nối tiếp hành trình chữa trị cho 2 con".

Niềm vui, niềm hi vọng lóe sáng đến với 2 bé gái bị nghẹo đầu tựa người ngoài hành tinh ở Tuyên Quang - Ảnh 2.

Dù gia đình đã đưa 2 bé đi thăm khám nhiều nơi nhưng bệnh vẫn chưa khỏi.

Anh Toán cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại gia đình cũng đã nhận được gần 70 triệu đồng từ các tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm qua tài khoản ngân hàng. Bên cạnh đó, anh Toán cũng cho biết, nhiều tổ chức Từ thiện, nhà hảo tâm tại địa phương cũng đã đến trực tiếp gia đình để hỏi thăm, động viên cũng như trao quà cho 2 cô con gái.

Vui mừng hơn cả, anh Toán cũng thông báo từ có một bệnh viện tại Hà Nội đã lên kế hoạch lên tận nhà để thăm khám và chữa bệnh cho 2 cô con gái bé bỏng.

Niềm vui, niềm hi vọng lóe sáng đến với 2 bé gái bị nghẹo đầu tựa người ngoài hành tinh ở Tuyên Quang - Ảnh 3.

Nhìn 2 chị em ai cũng không khỏi thương xót.

"Các Bác sĩ thông báo có thể sẽ lên tận nơi thăm khám hoặc chúng tôi sẽ đưa 2 cô con gái xuống Hà Nội để thăm khám và chữa bệnh. Đây là niềm vui và cũng là hi vọng rất lớn đối với gia đình để có thể chữa trị bệnh cho các con. Tôi không biết nói gì hơn là vô cùng cảm ơn những tấm lòng của các nhà hảo tâm cũng như các Y, Bác sĩ", anh Toán lánh lên niềm hi vọng.

Trước đó, trao đổi với chúng tôi, anh Hoàng Văn Toán (sinh năm 1986) là cha của 2 đứa trẻ không khỏi ngậm ngùi cho hay: "Tôi và vợ cưới nhau năm 2009 và đến năm 2011 thì sinh bé Tuyết, lúc sinh ra thì cháu vẫn phát triển như những đứa trẻ bình thường. Tuy nhiên, sau đó phát hiện cháu có biểu hiện lạ nên gia đình đưa đi khám và các bác sĩ cho biết con mắc bệnh xơ cứng bì".

Niềm vui, niềm hi vọng lóe sáng đến với 2 bé gái bị nghẹo đầu tựa người ngoài hành tinh ở Tuyên Quang - Ảnh 4.

Gia đình bé Tuyết, bé Nhi đã có thêm hi vọng về việc chữa bệnh.

Anh Toán cũng cho biết, đến năm 2013 gia đình tiếp tiếp tục sinh bé thứ 2 là Hoàng Thị Yến Nhi. Cháu Nhi tiếp tục cũng mắc căn bệnh như người chị gái của mình.

Dù gia đình gặp nhiều khó khăn về kinh tế, nhưng hễ dư chút tiền là hai vợ chồng anh Toán lại mang 2 cô con gái đi nhiều nơi thăm khám nhưng đến nay vẫn chưa khỏi.

Lê Bảo

Theo aFamily/Trí Thức Trẻ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news