Tin mới

Nissan Việt Nam triệu hồi 166 xe ô tô do lỗi túi khí

Thứ tư, 08/07/2015, 15:45 (GMT+7)

166 xe tại thị trường Việt Nam bao gồm 10 chiếc sedan cỡ nhỏ Sunny, 122 chiếc SUV 5 chỗ ngồi X-Trail, 27 chiếc SUV 7 chỗ ngồi Patrol và 7 chiếc bán tải Navara. Toàn bộ số xe này đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2/2/2005 đến ngày 9/3/2007.

Nissan Việt Nam vừa thông báo triệu hồi 166 chiếc xe thuộc các mẫu X-Trail, Patrol, Sunny và Navara được sản xuất từ 2/2/2005 đến 9/3/2007 do lỗi túi khí.

[mecloud]OfQwbhWawI[/mecloud]

Cụ thể, kế hoạch triệu hồi do lỗi túi khí trên 4 dòng xe nhập khẩu gồm Sunny, Xtrail, Patrol và Navara. Theo đó, 166 xe tại thị trường Việt Nam bao gồm 10 chiếc sedan cỡ nhỏ Sunny, 122 chiếc SUV 5 chỗ ngồi X-Trail, 27 chiếc SUV 7 chỗ ngồi Patrol và 7 chiếc bán tải Navara. Toàn bộ số xe này đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2/2/2005 đến ngày 9/3/2007.

Báo cáo gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam của liên doanh xe Nhật Bản nêu rõ, do lỗi bộ phận bơm túi khí tại vị trí hành khách phía trước. Cụ thể, bộ phận kích nổ túi khí có thể bị hỏng bởi thời tiết ẩm trong quá trình sử dụng có thể dẫn đến hiện tượng túi khí không hoạt động bình thường, cụ thể là túi khí có thể sẽ không nổ khi xảy ra va chạm.

Khi xảy ra tai nạn, bộ điều khiển nhận được tín hiệu sẽ cung cấp dòng điện để kích nổ túi khí, bộ thổi khí sẽ tạo khí nhằm tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thế người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe.

Do bộ phận kích nổ túi khí có thể bị hỏng do thời tiết ẩm trong quá trình sử dụng có thể dẫn đến hiện tượng túi khí không hoạt động như bình thường (khi xảy ra tai nạn, túi khí có thể không kích nổ). Đối với các xe do NISSAN sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty NISSAN Nhật Bản, nếu được yêu cầu, Công ty NISSAN Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế miến phí theo chương trình triệu hồi (nếu thuộc đối tượng triệu hồi và được yêu cầu từ công ty Nissan Nhật Bản).

Để đề phòng khi có tai nạn xảy ra dẫn đến những chấn thương không đáng có cho hành khách (do túi khí bảo vệ không được kích nổ), Các xe thuộc diện triệu hồi cần đưa ngay đến các Đại lý được ủy quyền để kiểm tra thay thế.

Để cần biết thêm các thông tin liên quan đến chương trình triệu hồi xin xem trên trang web http://nissan-vietnam.vn hoặc liên hệ trực tiếp theo Hotline: 0934461085 hoặc email: [email protected].

Đức Hòa (tổng hợp)

Video: VTV 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news