Tin mới

Nổ bóng bay trang trí tại chùa Ba Vàng khiến 4 người nhập viện

Thứ ba, 14/05/2019, 15:28 (GMT+7)

Bốn người đàn ông nhập viện do lúc gỡ chùm bóng bay đã dùng bật lửa đốt dây đã khiến số bóng chứa hidro phát nổ.

Tin tức trên VietNamNetGia đình Việt Nam cho hay, Giám đốc BV Việt Nam - Thụy Điển Quảng Ninh ông Trần Viết Tiệp cho biết khoa Cấp cứu mới tiếp nhận 4 người đàn ông nhập viện vì bỏng khí hydro do nổ bóng bay.

Theo đó, trong lúc cùng nhau gỡ rối một chùm bóng bay, sẵn có bật lửa nên một người đã dùng bật lửa để cắt dây nối những quả dây. Dây buộc bóng bằng dây dù bắt lửa nhanh và lan lên quả bóng khiến quả bóng bị nổ, gây thương tích cho cả 4 người.

Nổ bóng bay trang trí tại chùa Ba Vàng, 4 người đàn ông nhập viện vì bỏng. Ảnh bệnh viện cung cấp

Bác sĩ Phạm Minh Phương, Trưởng Khoa Ngoại thần kinh bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển, cho NLĐ biết rất may 4 người bệnh nhập viện trong tình trạng bỏng nhẹ, không nguy hiểm tính mạng. Người bỏng nhẹ phần mặt, tay và cánh tay, người bỏng nặng nhất có diện tích 8% cơ thể. Sau khi hội chuẩn và thăm khám, đến hôm nay những người này đã được xuất viện về nhà.

Khí Hidro rất dễ cháy, chỉ cần tiếp xúc gần nguồn lửa như tàn thuốc lá, tro đốt vàng mã, nến đang cháy, khối hydro bị nén trong bóng bay sẽ phát nổ rất mạnh. Do khoảng cách cầm bóng rất gần vì vậy khi nổ sẽ rất nguy hiểm: gây cháy tóc, bỏng mặt, mù mắt, bỏng tay.

Khí hydro rất dễ cháy khi tiếp xúc gần nguồn lửa. Ảnh minh họa

Khuyến cáo người dân: Để đảm bảo an toàn, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh không cho trẻ chơi bóng bay bơm khí hydro với số lượng nhiều, đặc biệt là trong nhà, nơi dễ tiếp xúc với các nguồn lửa để tránh gây cháy nổ có thể nguy hiểm tới tính mạng của trẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news