Tin mới

Nợ tiền gửi xe 162.000 đồng, nam sinh lớp 7 bị trường gọi lên để viết 'giấy báo nợ'

Thứ năm, 09/07/2020, 09:35 (GMT+7)

Sự việc xảy ra tại một trường cấp 2 ở huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Sau nhiều lần gửi thông báo đến phụ huynh không được, nhà trường đã mời các học sinh "mắc nợ" lên viết giấy báo nợ.

Những ngày gần đây, mạng xã hội xôn xao với hình ảnh một tờ "giấy báo nợ" của một học sinh lớp 7 được Ban Giám hiệu trường THCS Hưng Tây (xã Hưng Tây, Hưng Nguyên, Nghệ An) gửi về gia đình.

Trong tờ giấy này, em học sinh H.M.N, hiện đang theo học lớp 7C được thông báo đang nợ nhà trường số tiền 162.000 đồng, khoản tiền gửi xe đạp điện trong năm học 2018/19. Lý do nhà trường phải gửi "giấy báo nợ" về gia đình là bởi nhiều lần bố mẹ em đã không thanh toán khoản nợ này.

>>> Xem thêm: Kê bàn ghế thành giường, nhóm học sinh thản nhiên âu yếm gây bức xúc

Tờ "giấy báo nợ" được em H.M.N viết để gửi về gia đình, thông báo về khoản nợ 162.000 đồng tiền gửi xe. Ảnh: Internet

Chia sẻ với Tổ Quốc, ông Nguyễn Văn Quế - Hiệu trưởng trường THCS Hưng Tây thừa nhận hình ảnh giấy báo nợ trên đúng là của học sinh trong trường.

Theo ông Quế, qua rà soát cho thấy hiện có khoảng 50 em học sinh nợ các khoản tiền đóng đậu, học phí hay tiền gửi xe. Đây là những khoản thu bắt buộc theo hướng dẫn từ Sở GD-ĐT Nghệ An.

Liên quan đến những hình ảnh trên, ông Nguyễn Văn Quế - Hiệu trưởng trường THCS Hưng Tây thừa nhận hình ảnh giấy báo nợ trên đúng là của học sinh trong trường.

>>> Xem thêm: TQ: Xe chở học sinh đi thi đại học lao xuống hồ, ít nhất 21 người chết

Trường THCS Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An mời học sinh lên viết giấy báo nợ. Ảnh: TTO

Ông Quế phân trần, trước đó qua rà soát các năm học cho thấy toàn trường có 50 em học sinh nợ các khoản tiền đóng đậu, học phí, tiền gửi xe của trường. Đây là những khoản thu bắt buộc theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT Nghệ An.

Đến cuối năm học 2019/20, nhà trường còn khoảng 30 em học sinh thiếu các khoản học phí. Nhiều lần nhà trường đã gửi thông báo đến các phụ huynh nhưng không thu được tiền. Do đó nhà trường đã mời các học sinh này lên để viết giấy báo nợ để tổng hợp quản lý, theo dõi dễ dàng hơn.

Ngoài ra, BGH nhà trường cũng đã báo cáo sự việc với xã, huyện và Phòng GD&ĐT.

Theo hiệu trưởng nhà trường, năm học 2018/19, số tiền thu được từ khoản phí gửi xe của học sinh là hơn 50 triệu đồng. Số tiền này được dùng để trả bảo vệ trông xe và sửa sang nhà để xe cho học sinh.

Khu vực nhà để xe của học sinh trong trường. Ảnh: Internet

Trong khi đó, chia sẻ với Tuổi Trẻ, phụ huynh em N. là ông Hoàng Minh Phú, sống tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên cũng xác nhận sự việc. Dù vậy, ông Phú giải thích rằng không phải do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không đóng được 162.000 đồng tiền gửi xe cho con. Ông thấy đây là khoản đóng góp vô lý nên quyết định không đóng.

Ông Phú cho biết nỗi băn khoăn về tiền gửi xe đạp của các cháu bởi tiền xây dựng trường học, học phí đều được đóng đầy đủ nhưng nhà để xe vẫn không được nhà trường sửa chữa. Khi nhận được "giấy báo nợ" từ nhà trường, ông phú vô cùng bất bình.

Gia đình ông Phú tỏ ra rất bức xúc với "giấy báo nợ" được gửi về nhà. Ảnh: TTO

>>> Xem thêm: Phụ huynh bức xúc chuyện trường Quốc tế Việt Úc từ chối dạy 40 học sinh

"Chuyện nợ nần là giữa nhà trường với phụ huynh chưa thống nhất được, sao lại bắt các cháu viết giấy báo nợ như ở ngoài xã hội", ông Phú bức xúc.

Sau đó, vợ ông Phú lên trường đóng tiền mới lấy được "giấy báo nợ" này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news