Tin mới

Noel 2015: Món quà ý nghĩa cho 2 bé dị tật không chân

Thứ năm, 24/12/2015, 14:57 (GMT+7)

Một đôi chân giả được làm bằng silicon chính là món quà ý nghĩa và tuyệt vời dành tặng cho hai anh em nhà Kian (Anh) khi hai em bé này không may bị dị tật bẩm sinh không có chân. 

Một đôi chân giả được làm bằng silicon chính là món quà ý nghĩa và tuyệt vời dành tặng cho hai anh em nhà Kian (Anh) khi hai em bé này không may bị dị tật bẩm sinh không có chân. 

Thông tin trên Daily Mail cho biết, hai cậu bé bị dị tật bẩm sinh là Kaian và Callum Jarram đến từ Anh có mong muốn được có một đôi chân như một người bình thường.  Cả hai sinh ra bị dị tật do hội chứng mang tên Adams Oliver.

Bác sĩ đang tiến hành lắp chân giả cho hai cậy bé. Ảnh: Daily Mail

Đây là một trong những tình trạng hiếm hoi khi trên thế giới có khoảng 125 người mắc phải. Gia đình của Kaian và Callum Jarram không có điều kiện để có thể lắp chân giả cho hai em.

Ông Jarram đã quá tuyệt vọng khi biết được mong muốn của con mình trong mùa giáng sinh này là đôi chân mà không thể làm gì để có thể giúp. 

Cha của Kaian và Callum Jarram đã kêu gọi mọi người trên mạng xã hội quyên góp để có đủ số tiền có thể mua được đôi chân giả cho hai con của mình.

Với đôi chân giả, hai cậu bé có thể thoái mái chạy nhảy và chơi đá bóng như mơ ước. Ảnh: Daily Mail

Đôi chân giả này có giá lên đến 8.000 bảng Anh và được Kaian và Callum Jarram coi là món quà xa xỉ nhất mà cả hai anh em nhận được. 

Khi nhận được món quà. Cả hai đã cảm thấy thực sự xúc động. Thông tin cũng cho biết, để có được món quà ý nghĩa với đôi bàn chân y như thật vào dịp giáng sinh cho hai cậu bé, các các sĩ tại bệnh viện ở Leicester đã phải lấy dấu chân của Kaian và Callum Jarram.

Bố của Kaian và Callum Jarram đều hy vọng hai cậu bé có được một sự khởi đầu hoàn toàn mới trong cuộc sống này. Với đôi chân được tặng, cả hai cậu bé đều có thể chạy nhảy thoải mái và đá bóng. 

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news