Tin mới

Nỗi ám ảnh sau phút 90 của U23 Hàn Quốc

Thứ tư, 29/08/2018, 11:01 (GMT+7)

Được đánh giá là "cửa trên" trong trận bán kết chiều nay nhưng Hàn Quốc không phải là không có những nỗi ám ảnh trước Việt Nam.

Được đánh giá là "cửa trên" trong trận bán kết chiều nay nhưng Hàn Quốc không phải là không có những nỗi ám ảnh trước Việt Nam.

 

Kể từ khi trở thành sân chơi của các đội tuyển U23 +3 (năm 2002)Hàn Quốc là đội bóng duy nhất có mặt ở vòng bán kết trong cả 5 kỳ Á vận hội (trước đó, Hàn Quốc có 7 lần vào bán kết và 6 lần trong số ấy vào Chung kết, lên ngôi vô địch 3 lần).

Tuy nhiên, trong 4 lần trước, chỉ có duy nhất 1 lần đội bóng xứ sở Kim chi lọt được vào trận chung kết (và sau đó đăng quang ngôi vô địch), đó là vào năm 2014.

Trong cả 3 kỳ Asiad còn lại, Hàn Quốc đều phải dừng chân ở vòng bán kết theo cùng một kịch bản. Đó là để đối thủ cầm chân trong vòng 90 phút thi đấu chính thức, rồi sau đó nhận thất bại trong thời gian thi đấu hiệp phụ hoặc trong loạt sút luân lưu.

Năm 2002, khi Á vận hội được tổ chức trên sân nhà, Hàn Quốc với vị thế là đệ tứ anh hào của bóng đá thế giới tại World Cup 2002 được coi là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Đội chủ nhà sau khi dễ dàng vượt qua vòng bảng và vòng tứ kết, thêm một lần nữa đối đầu với Iran ở bán kết.

Thế trận đôi công được hai đội tạo ra trong cả thời gian thi đấu chính thức lẫn hai hiệp phụ. Tuy nhiên không bên nào ghi được bàn thắng khiến hai đội phải bước vào loạt đấu súng định mệnh. Trên chấm 11m, trong khi đội khách sút thắng cả 5 thì đội chủ nhà đá hỏng 1 (Lee Young-pyo) và đành nhường vé vào chơi trận chung kết cho đội bóng Tây Á.

Nỗi ám ảnh sau phút 90 của U23 Hàn Quốc - Ảnh 1.

U23 Hàn Quốc có tâm trạng không mấy thoải mái sau khi thắng nhọc Uzbekistan 4-3 ở Tứ kết với tổng thời gian thi đấu 120 phút.

Bốn năm sau, lịch sử lặp lại với Hàn Quốc ở Asiad 2006. Hầu như không gặp khó khăn gì suốt từ vòng bảng cho đến vòng tứ kết, nhưng ở vòng bán kết, đội bóng xứ sở Kim chi đã gặp vô vàn khó khăn trước một Iraq chơi phòng thủ chắc chắn và hết sức kiên cường.

Không tìm được đường vào khung thành đối phương trong 90 phút, Hàn Quốc cuối cùng đã phải trả giá bởi bàn thua ở phút thứ 114 của Kolahkaj (Iraq) và thêm một lần nữa gục ngã ở bán kết của một kỳ Á vận hội.

Gần đây nhất tại Asiad 2010, cái dớp nói trên lại trở thành nỗi ám ảnh đối với bóng đá xứ sở Kim chi. Ở vòng bán kết lần này, đối thủ của Hàn Quốc là UAE. Sau 120 phút tranh tài, hai đội tưởng như phải kéo nhau tới những loạt sút luân lưu 11m.

Nhưng rồi ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp phụ, một thoáng mất tập trung của hàng phòng ngự Hàn Quốc đã tạo cơ hội cho Ahmed Ali ghi bàn thắng quyết định mang về thắng lợi cho UAE.

Chiều nay, thầy trò HLV Kim Hak-bum sẽ phải nỗ lực hết sức mình để cố gắng giải quyết Việt Nam ngay trong 90 phút thi đấu chính thức. Bằng không, rất có thể cái dớp nói trên sẽ tiếp tục đeo đẳng Hàn Quốc, giống như ở các kỳ Asiad trước đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news