Tin mới

Nỗi đau của cô bé làm mẹ tuổi 12

Thứ năm, 27/03/2014, 14:15 (GMT+7)

Bị kẻ xấu hại đời khi mới 11 tuổi, cô bé Đoàn Thị Hồng V (xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) có thai rồi sinh con. Thế nhưng, đáng buồn là đến nay, dù đứa bé đã gần 1 tuổi mà tung tích hung thủ gây án vẫn bóng chim tăm cá.

Bị kẻ xấu hại đời khi mới 11 tuổi, cô bé Đoàn Thị Hồng V (xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) có thai rồi sinh con. Thế nhưng, đáng buồn là đến nay, dù đứa bé đã gần 1 tuổi mà tung tích hung thủ gây án vẫn bóng chim tăm cá.

Mất tuổi hồn nhiên vì gã trai lạ mặt

Gần 1 năm trôi qua nhưng mỗi khi nhắc lại câu chuyện về cô bé học lớp 6 Đoàn Thị Hồng V bị hại đến nỗi mang thai sinh con, người dân thôn Ninh Quý 2 (Phước Sơn, Ninh Phước, Ninh Thuận) vô cùng bức xúc. Điều khiến mọi người căm phẫn là sau một thời gian dài bé gái hứng chịu tủi nhục, kẻ gây án vẫn nằm trong bóng tối.

Chị Nguyễn Thị Hồng (34 tuổi, mẹ V) nhắc đến chuyện của con mà lòng buồn rười rượi. Chị Hồng cho biết, có 3 đứa con, V là lớn nhất. Nhà nằm heo hút giữa cánh đồng táo nên mới 11 tuổi, V vẫn phải ngày ngày đạp xe qua quãng đường 10 cây số để đến trường. Đầu tháng 7/2012, khi V đi học hè thì có một thanh niên lạ mặt khoảng 20 tuổi đi xe máy bám theo kiếm chuyện làm quen. Cô bé vốn ngây thơ, hằng ngày chỉ quanh quẩn trong nhà nên có chút e dè. Những ngày sau đó, gã thanh niên ấy xuất hiện như ma quỷ, cứ kè kè theo cô học trò nhỏ trên đoạn đường dài về nhà. Thậm chí, có hôm tan học V đã thấy gã phục đợi trước cổng trường.

Gã thanh niên tìm cách tiếp cận và cho V biết, hắn có quen gia đình V và biết cả tên bố mẹ em nữa. Chẳng nghĩ gã có dụng ý xấu với mình nên V cũng không đem chuyện đó nói với bố mẹ. Sau khi đã thân quen, gã thanh niên rủ V xuống TP Phan Rang-Tháp Chàm chơi. Vốn chưa bao giờ được xuống thành phố nên nghe gã kể về những cảnh đẹp phố thị khiến V vô cùng thích thú. Và chuyến đi chơi ấy, gã trai lạ đã khiến V cùng gia đình phải sống trong sầu tủi.

Trên đường về, đến đoạn vắng, gã trai đưa V vào ngôi nhà bỏ hoang bên đường và giở trò đồi bại. Hoảng loạn, V gào khóc nhưng vô hiệu. Sau khi thỏa mãn dục vọng, gã lại lời ngon tiếng ngọt để an ủi cô bé. V khóc mãi rồi cũng đành phải lên xe để gã chở về nhà. Vì đi chơi về muộn, lại bị cưỡng bức nên V sợ hãi không dám nói với gia đình. Vài ngày sau gã thanh niên đe dọa, ép buộc cô bé đi chơi với mình lần nữa. Lo sợ gã thanh niên nói ra chuyện lần trước nên cô bé đành đi theo. Gã thanh niên chở cô bé đi lòng vòng, ăn uống rồi lại đưa cô bé vào nhà hoang. Tại đây, V lại bị gã khống chế và làm nhục. Sau lần đó gã thanh niên không bao giờ xuất hiện nữa. Và câu chuyện có lẽ không ai biết nếu không có cái thai mà V mang trong mình.

Nỗi đau của cô bé làm mẹ tuổi 12
V và đứa con ngoài ý muốn. Ảnh: HC

Khốn khổ làm “bà mẹ nhí”

Thấy bụng con gái ngày càng to, chị Hồng tò mò không hiểu sao con gái mình dạo này béo ra. Thế rồi, khi ăn cơm thì V ói mửa khiến chị sinh nghi. Đưa con gái đi khám, chị tá hỏa khi biết con mình đã có thai hơn 4 tháng. Tin cô bé mới hơn chục tuổi đầu mà có bầu khiến cả vùng xôn xao. Không thể tiếp tục đến trường, gia đình chị Hồng đành cho V nghỉ học ở nhà.

Kể từ khi vụ án xảy ra, gia đình đã chọn cách im lặng vì không muốn con mình bị xấu mặt. Tuy nhiên, sau khi được mọi người khuyên nhủ, chị Hồng đã gửi đơn đến cơ quan chức năng. Khi đó, cơ quan công an có triệu tập một số đối tượng tình nghi, nhưng V không nhận diện được kẻ nào đã hại đời mình. V bảo, cháu chỉ biết gã trai đó là người địa phương chứ cụ thể ở đâu thì không rõ. Thông tin mập mờ này khiến cơ quan điều tra không lần ra manh mối hung thủ.

Cuối tháng 4/2013, V sinh con. Đó là một bé trai kháu khỉnh. Trẻ dại, V lóng ngóng chẳng biết làm gì để chăm sóc con mình. Chứng kiến cảnh cháu bé khóc lóc mà V vẫn hồn nhiên chẳng biết ru con ngủ, cũng chẳng biết dỗ dành khiến ai cũng xót xa.

Mòn mỏi chờ công lý

Gia đình chị Hồng vốn là trường hợp đặc biệt khó khăn ở xã Phước Sơn. Không có mảnh đất cắm dùi nên anh chị dựng tạm nhà trên mảnh đất hoang giữa đồng táo. Cuộc sống của gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào vườn táo mà anh chị trồng trên đất thuê của người khác. Nay để lo cho 6 miệng ăn lớn bé trong nhà, anh Đoàn Văn Hên (bố bé V) ngoài việc chăm sóc vườn táo, anh còn nhận trông coi đàn dê thuê cho người trong xã.

Bây giờ, bố mẹ đi làm thì V ở nhà trông 2 em nhỏ và con. Nhìn bà mẹ nhí bồng đứa con trai chẳng khác gì chị bồng em, nhiều người không cầm được nước mắt. Chị Hồng bảo: “Gia đình đã bao lần hi vọng cơ quan chức năng tìm ra kẻ đang tâm hãm hại con mình nhưng hi vọng bao nhiêu lại thất vọng bấy nhiêu. Khoảng 7 tháng trước công an có đến lấy mẫu máu của cháu ngoại để làm xét nghiệm gì đó. Họ cũng bảo gia đình yên tâm vì vụ án đang được điều tra. Chúng tôi nghe vậy cũng mừng vì sớm biết được chân tướng sự việc. Nhưng chờ hoài đến bây giờ mà không nghe tin tức gì nữa”.

Nguồn: Gia đình và Xã hội

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news