Tin mới

Nóng: Hàng viện trợ của ASEAN đến với nạn nhân bão số 12

Thứ năm, 16/11/2017, 15:46 (GMT+7)

Trưa ngày 16/11, hàng viện trợ của Hiệp hội các quốc gia thành viên ASEAN bao gồm hàng nghìn đồ dùng gia đình đã đến Cam Ranh - Khánh Hòa.

Trưa ngày 16/11, hàng viện trợ của Hiệp hội các quốc gia thành viên ASEAN bao gồm hàng nghìn đồ dùng gia đình đã đến Cam Ranh - Khánh Hòa.

Thanh NiênNgười lao động cho hay trưa ngày 16/11, hàng viện trợ của Hiệp hội các quốc gia thành viên ASEAN bao gồm hàng nghìn đồ dùng gia đình đã đến Cam Ranh - Khánh Hòa. Theo đó, số hàng viện trợ này được xuất từ kho tại Subang- Malaysia gồm: 600 hộ dụng cụ gia đình, 3.000 bộ vệ sinh cá nhân, 1.000 bộ dụng cụ sửa chữa nhà cửa, 1 tàu Aluminium và 1 động cơ Yamaha 40 HP với giá trị tương đương 174.289 USD.

Chuyến bay đưa hàng từ Malaysia đã đáp xuống Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa). Ảnh: Thanh Niên

Vào lúc 11h cùng ngày, chuyến bay đưa hàng từ Malaysia đã đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa). 

Số hàng này sẽ được phân phối cho các tỉnh chịu ảnh hưởng bão 12 vào thời gian sớm nhất. Ảnh: Người lao động

Tổng cục Phòng chống thiên tai đã tiếp nhận số hàng và sẽ phân phối cho các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ngãi, Bình Định trong thời gian sớm nhất. 

Trong thông cáo của Tổng cục Phòng chống thiên tai Việt Nam nhấn mạnh "Với tinh thần "một ASEAN, một ứng phó", Trung tâm điều phối khu vực ASEAN về hỗ trợ nhân đạo thiên tai đã chia sẻ với những người dân Việt Nam đặc biệt là đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Đây là sự giúp đỡ hết sức kịp thời của cộng đồng ASEAN để góp phần giúp Việt Nam khắc phục hậu quả cơn bão số 12 gây ra. Điều này thể hiện tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau vượt qua khó khăn của ASEAN".

Theo Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, đây là lần thứ 2 trong năm nay, ASEAN hỗ trợ cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại Việt Nam, sau đợt hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ quét và sạt lở đất ở khu vực miền núi phía Bắc vào đầu tháng 8/2017.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news