Tin mới

Nóng: Rời phòng xử án, BS Hoàng Công Lương khẳng định không đồng ý với toàn bộ cáo trạng

Thứ ba, 15/05/2018, 15:15 (GMT+7)

Từ TAND tỉnh Hòa Bình, ngay sau phiên xét xử buổi sáng, BS Hoàng Công Lương khẳng định anh không đồng tình với cáo trạng.

Từ TAND tỉnh Hòa Bình, ngay sau phiên xét xử buổi sáng, BS Hoàng Công Lương khẳng định anh không đồng tình với cáo trạng.

BS Hoàng Công Lương chia sẻ sau khi kết thúc phiên xử buổi sáng

BS Hoàng Công Lương, một trong 3 bị cáo tại phiên tòa này, chia sẻ: "Kết thúc phiên xử sáng ngày hôm nay tôi cũng đã có ý kiến với phía HĐXX rằng, tôi không đồng ý với bản cáo trạng đã quy kết tội cho tôi.

Bởi chức vụ của của y bác sĩ chúng tôi là khám và điều trị, thông báo y lệnh cho bệnh nhân, không hề liên quan đến sửa chữa, bảo dưỡng gì đến thiết bị. Chất lượng nguồn nước là do đơn vị khác chịu trách nhiệm, đương nhiên tôi chỉ chịu trách nhiệm về y lệnh của tôi.

Nếu tôi ra lệnh sai thì tôi chịu trách nhiệm, nếu bệnh nhân tử vong do quá trình điều trị sai phác đồ thì tôi chịu trách nhiệm. Còn nếu nguyên do từ vị trí khác thì vị trí đó phải chịu trách nhiệm.

Toàn bộ cáo trạng quy kết tội đó tôi không đồng ý".

Nóng: Rời phòng xử án, BS Hoàng Công Lương khẳng định không đồng ý với toàn bộ cáo trạng - Ảnh 2.

Bác sĩ Hoàng Công Lương rời toà sau phiên xét xử sáng nay. (Ảnh: Như Hoàn)

Cũng trong buổi sáng nay, luật sư bào chữa cho tất cả các bên đều có kiến nghị triệu tập ông Trương Quý Dương (nguyên GĐ BVĐK tỉnh Hòa Bình) và ông Đỗ Anh Tuấn (Công ty Thiên Sơn). Thế nhưng cả 2 ông này đều không có mặt dù 2 lần tòa triệu tập. 

Cá nhân BS Lương cho rằng, việc có mặt của các nhân vật là rất cần thiết để đảm bảo sự việc và chứng cứ được rõ ràng, đảm bảo phiên tòa diễn ra khách quan. 

"Tôi nghĩ rằng nghề nào cũng nguy hiểm nhưng nếu có quy định rõ ràng, hành lang pháp lý an toàn cho nhân viên y tế thì khi đó y bác sĩ sẽ yên tâm công tác. Nếu tòa xét xử công khai như buổi sáng nay thì tôi cũng hy vọng là HĐXX sẽ xử đúng người đúng tội", BS Hoàng Công Lương nói.

Như Hoàn - Như Loan

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news