Tin mới

Nộp 300.000đ cho con chụp kỷ yếu, phụ huynh sốc khi nhận được ảnh là sản phẩm cắt ghép

Thứ năm, 18/05/2017, 08:46 (GMT+7)

Dù phải nộp số tiền lên đến 300.000 đồng/bé để con, cháu mình có được tấm ảnh kỷ yếu đẹp thế nhưng khi nhận ảnh, nhiều phụ huynh mới tá hỏa phát hiện bức ảnh chụp tập thể bị cắt ghép khá thô, không tự nhiên...

Dù phải nộp số tiền lên đến 300.000 đồng/bé để con, cháu mình có được tấm ảnh kỷ yếu đẹp thế nhưng khi nhận ảnh, nhiều phụ huynh mới tá hỏa phát hiện bức ảnh chụp tập thể bị cắt ghép khá thô, không tự nhiên...

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền câu chuyện về việc một phụ huynh đang có con theo học trường mầm non bức xúc về việc đã đóng số tiền 300.000 đồng cho con chụp ảnh kỷ yếu. Tuy nhiên, bức ảnh vị phụ huynh này nhận được là sự cắt ghép cẩu thả, không tự nhiên, khá thô.

Theo đó, một phụ huynh của trường này chia sẻ: "Đúng là bôi bác cả xã hội. Làm ăn như vậy ai chấp nhận được chứ riêng mình là ngao ngán hết chỗ nói. Mỗi em nộp 300k (300.000 đồng - PV) tiền chụp ảnh. Một ảnh cá nhân 250.000 đồng và ảnh tập thể 50.000 đồng. Họ chụp mỗi cá nhân sau đó ghép lại thành ảnh tập thể. Sau này, con lớn lên nhìn lại ảnh ni chắc chắn hắn cũng phản đối chứ không phải mình. 43 cháu x 300.000 đồng = 12.900.000 đồng tiền ảnh. Và đây là siêu phẩm".

Nộp 300.000đ cho con chụp kỷ yếu, phụ huynh sốc khi nhận được ảnh là sản phẩm cắt ghép - Ảnh 1.

Bức ảnh cắt ghép bị phụ huynh phản ứng trên mạng xã hội.

Ngay sau khi những hình ảnh trên được đăng tải, đồng loạt Cộng đồng mạng đã phản ứng lại đồng thời đưa ra những bình luận, quan điểm cá nhân về sự việc.

Một tài khoản N.H cho hay: "Đúng là không thể chấp nhận được bởi sự cẩu thả cũng như kém về chuyên môn, tại sao trường lại duyệt bức ảnh này để in ấn ra đưa cho các phụ huynh như thế này".

"Nhìn các cháu y chang nhau, chắc các bậc phụ huynh phải mỏi mắt nhìn xem con mình ở vị trí nào, đang đứng ở đâu chứ thật tình mình hình hoa mắt, chóng mặt", tài khoản K.N bức xúc.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có 1 số tài khoản đưa ra quan điểm trái ngược như bình luận của chị Khánh.N: "Trẻ nhỏ chụp ảnh tập thể là rất khó khăn nên có thể thông cảm cho người chụp bởi việc sắp xếp, ổn định từng cháu khá vất vả, thậm chí không thực hiện được. Chính vì vậy nên có thể người chụp ảnh đã nghĩ ra cách chụp ảnh cá nhân từng cháu rồi ghép lại ảnh tập thể".

Phản hồi về bình luận này, một người làm dịch vụ chụp ảnh cho rằng: "Đấy là nơi làm dịch vụ kém chuyên nghiệp, thậm chí không có kinh nghiệm chứ thực ra để ổn định sắp xếp đội hình cho trẻ để chụp ảnh phải có cách, có người hướng dẫn các cháu sẽ đẹp ngay".

Nộp 300.000đ cho con chụp kỷ yếu, phụ huynh sốc khi nhận được ảnh là sản phẩm cắt ghép - Ảnh 2.

Lý do phụ huynh bức xúc do việc thợ ảnh chụp riêng từng bé rồi ghép thành ảnh tập thể.

Theo nội dung đăng tải, bức ảnh này được cho là ảnh kỷ yếu chụp các bé lớp 5 tuổi trường Mầm non Bắc Hà (TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh).

Bà Nguyễn Thị Hồng Vinh - Hiệu trưởng trường Mầm non Bắc Hà xác nhận bức ảnh được cho là cắt ghép khá thô chính là chụp học sinh của trường.

"Trước đó, phụ huynh có đề xuất việc chụp ảnh kỷ yếu cho các con tại trường để lưu lại kỷ niệm trước khi bước vào lớp 1 và điều này được giáo viên chủ nhiệm lớp tán thành. Toàn bộ kế hoạch về thời gian chụp, in ảnh là phụ huynh và giáo viên làm việc với nhau", bà Vinh cho hay.

Nói về việc khó khăn khi chụp ảnh trẻ nhỏ, bà Vinh cũng lý giải: "Chụp cùng một lúc hơn 40 học sinh cùng lớp 5 tuổi rất khó để có một bức ảnh thực sự đẹp. Chính vì thế giáo viên đã phải yêu cầu thợ ảnh chụp đi chụp lại nhiều lần. Trước khi in ảnh đồng loạt, thợ ảnh đưa các cô xem ảnh trước. Vì, không có chuyên môn về ảnh nên các cô không thể nhận ra là ảnh bị cắt ghép. Tuy nhiên, để xảy ra sự việc như vậy giáo viên chủ nhiệm cũng phải nhận trách nhiệm. Sáng nay (17/5), nhà trường sẽ yêu cầu giáo viên thông báo cho phụ huynh, nếu phụ huynh nào có nguyện vọng chụp lại thì nhà trường sẽ gọi thợ ảnh đến và tổ chức chụp lại cho học sinh".

Theo Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news