Tin mới

NSND Thế Anh qua đời ở tuổi 81

Chủ nhật, 29/09/2019, 13:59 (GMT+7)

NSND Thế Anh đã qua đời vào sáng nay 29/9 tại BV Thống Nhất (TP HCM) sau cơn nhồi máu cơ tim.

Thông tin mới nhất trên An ninh thủ đôVnexpress cho hay bà Dương Cẩm Thuý - Chủ tịch Hội điện ảnh TP HCM cho biết NSND Thế Anh đã qua đời vào lúc 5h30 phút sáng ngày 29/9 sau cơn nhồi máu cơ tim và hưởng thọ 81 tuổi.

Theo chia sẻ của bà Thu Hằng - vợ diễn viên Thế Anh, ông nhập viện bốn tháng trước nhằm theo dõi điều trị tai biến, trước khi mất sức khoẻ yếu và được vợ túc trực chăm sóc.

NSND Thế Anh có tên đầy đủ là Nguyễn Thế Anh (3/4/1938) tại Từ Liêm, Hà Nội.

NSND Thế Anh từng đảm nhiệm vai diễn để đời Trung uý Phương trong Nổi gió. Ảnh: Internet

Ông là con thứ ba trong một gia đình khá giả và từng tốt nghiệp loại ưu khoá diễn viên sân khấu chính quy đầu tiên năm 1964.

Diễn viên Thế Anh về công tác tại Đoàn Kịch nói Trung ương. Ông học cùng khóa với các nghệ sĩ: Ngọc Hiền, Trần Tiến, Cao Khương, Đoàn Dũng, Trọng Khôi, Thanh Tú, Mỹ Dung... Trên sân khấu, ông được nhớ đến vai nhân vật sĩ quan Mỹ trong vở Đêm đen của tác giả Ngô Y Linh. 
Vào năm 1966, diễn viên Thế Anh ghi dấu với vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Nổi gió.

Hình ảnh chàng trung uý Phương hào hoa và điển trai một thời đã trở thành tiêu chuẩn đánh giá cái đẹp của người đàn ông Việt Nam vào những năm thập niên 1960.

Ngoài ra, cố diễn viên còn đảm nhiệm nhiều vai ấn tượng trong các bộ phim như Mối tình đầu, Gánh xiếc rong, Điện Biên Phủ, Đêm hội Long Trì...

Năm 2001, cố diễn viên Thế Anh còn được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Năm 2003, vào tuổi 65, NSDND Thế Anh góp mặt trong phim truyền hình Dốc tình và dừng hẳn diễn xuất cho đến ngày nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news