Tin mới

NSƯT Bảo Quốc nhập viện vì khối u gan

Thứ hai, 07/03/2016, 15:01 (GMT+7)

Theo kết quả xét nghiệm, NSƯT Bảo Quốc có khối u trong gan cần phẫu thuật cắt bỏ. Ca mổ dự kiến diễn ra vào 21h30 (giờ Việt Nam) tối 7/3 với khả năng hồi phục là 90-100\% sau khi mổ.

Theo kết quả xét nghiệm, NSƯT Bảo Quốc có khối u trong gan cần phẫu thuật cắt bỏ. Ca mổ dự kiến diễn ra vào 21h30 (giờ Việt Nam) tối 7/3 với khả năng hồi phục là 90-100% sau khi mổ.

Mới đây, trên trang cá nhân của nghệ sĩ Hồng Loan - con gái NSƯT Bảo Quốc chia sẻ, cha cô phải nhập viện để điều trị và theo dõi một khối u ở gan. Sau chuyến về Việt Nam vui Tết Nguyên đán và tham gia ghi hình chương trình "Hội ngộ danh hài", Bảo Quốc trở về Mỹ và phát hiện bệnh. 

Theo kết quả xét nghiệm, Bảo Quốc có khối u trong gan cần phẫu thuật cắt bỏ. Ca mổ dự kiến diễn ra vào 21h30 (giờ Việt Nam) tối 7/3 với khả năng hồi phục là 90-100% sau khi mổ. Nghệ sĩ Hồng Loan cho biết, hiện tại sức khỏe của cha cô vẫn ổn định, ăn uống, sinh hoạt bình thường.

Hông Loan cũng mong mọi người cùng cầu nguyện cha cô gặp may mắn trong ca phẫu thuật để ông sớm trở lại sân khấu trong thời gian tới. 

Nghệ sĩ Bảo Quốc trong tiệc đầy tháng chắt nội.

NSƯT Bảo Quốc tên thật là Lư Bảo Quốc. Ông sinh 11/9/1949 tại Tây Ninh và là em cùng mẹ khác cha với cố nghệ sĩ cải Lương Thanh Nga. NSƯT Bảo Quốc xuất thân là nghệ sĩ cải lương. 

Một số vở diễn tiêu biểu của ông như: vai Chương Hầu trong vở "Tiếng trống Mê Linh", vai chính của vở hài kịch "Con ma nhà họ Hứa", vai Bùi Kiệm trong vở "Kiều Nguyệt Nga", vai Hai Xiên trong vở "Bàn thờ Tổ một cô đào", vai Y xì ke trong "Bóng tối và ánh sáng"... Ông được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 1991. Sau này, Bảo Quốc dần chuyển sang lĩnh vực diễn hài và đóng phim, một bộ phim ăn khách của Bảo Quốc diễn xuất trong vài năm gần đây là "Công chúa teen và ngũ hổ tướng".

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news