Tin mới

NSƯT Duy Thanh tiều tụy vì ung thư giai đoạn cuối

Thứ sáu, 07/04/2017, 09:48 (GMT+7)

NSƯT Duy Thanh - diễn viên bộ phim "Đất và Người" gầy gò, xanh xao do căn bệnh ung thư khiến nhiều người hâm mộ không khỏi xót xa.

NSƯT Duy Thanh - diễn viên bộ phim "Đất và Người" gầy gò, xanh xao do căn bệnh ung thư khiến nhiều người hâm mộ không khỏi xót xa.

Thông tin nghệ sĩ ưu tú Duy Thanh mắc bệnh ung thư, thân hình của ông ngày càng gầy xanh xao, thậm chí chỉ còn "da bọc xương". Nghệ sĩ Duy Thanh phát hiện mắc bệnh ung thư từ năm 2012.

Tình trạng sức khỏe của nghệ sĩ Duy Thanh ngày càng giảm sút. Ông sụt hơn 20 kg, thân hình chỉ còn "da bọc xương".

Ban đầu, nghệ sĩ Duy Thanh phát hiện mình mắc phải căn bệnh ung thư phổi. Ông được gia đình đưa vào bệnh viện điều trị, theo dõi. Sau đó một thời gian, ở cổ của ông xuất hiện nhiều hạch, chèn vào thực quản khiến nghệ sĩ gặp khó khăn trong việc ăn uống. Cuối cùng các bác sĩ quyết định tiến hành phẫu thuật lấy các khối u. Nhưng đau đớn hơn khi bác sĩ kết luận ông không chỉ mắc bệnh ung thư phổi mà còn bị ung thư thực quản đã di căn.

Suốt nhiều tháng qua, nghệ sĩ Duy Thanh phải sống trong bệnh viện. Căn bệnh ung thư quái ác khiến ông gần như thức trắng hằng đêm. Chỉ khi được các bác sĩ tiêm morphine thì ông mới ngủ thiếp đi được một lúc.

Sau một thời gian điều trị căn bệnh ung thư phổi, bỗng ở cổ nghệ sĩ Duy Thanh xuất hiện nhiều hạch ở cổ, chèn vào thực quản. Ông nhanh chóng tiến hành mổ các khối u hạch ở cổ. Cuối cùng các bác sĩ kết luận, ông mắc thêm căn bệnh thứ 2 là ung thư thực quản.

Giờ đây, NSƯT Duy Thanh cho biết ông không còn nhiều thời gian nữa. Những ngày này, tình hình sức khỏe đã xấu đi nhiều nhưng nghệ sĩ gạo cội của màn ảnh Việt Nam vẫn giữ cho mình sự lạc quan hiếm có.

Thời gian trở lại đây ông sút cân liên tục, không ăn uống được nữa, chủ yếu truyền sữa giữ sức. Giấc ngủ cũng đến chập chờn lúc tỉnh lúc mê, nhưng ông nhất định không uống thuốc ngủ vì muốn sống trọn vẹn những giây phút khi còn tỉnh táo.

Vừa mới đây, NSƯT Duy Thanh đã có cuộc phẫu thuật lớn tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội do xuất hiện nhiều hạch ở cổ, chèn vào thực quản.

Những ngày vừa qua, tình hình sức khỏe của NSƯT Duy Thanh, người đóng vai bí thư Thủ trong phim Đất và người khiến nhiều người hâm mộ và khán giả lo lắng. NSƯT Duy Thanh nhận được sự chăm sóc tận tình từ gia đình. Về cơ bản, ông vẫn có thể tự đi lại và làm những hoạt động sinh hoạt đơn giản, tuy nhiên bên cạnh vẫn luôn có người túc trực. Nam nghệ sĩ muốn ở bên người thân nhiều hơn.

Không chỉ NSƯT Duy Thanh, mà người thân của nghệ sĩ cũng đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho cả những diễn biến xấu nhất.

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news