Tin mới

NSƯT Phạm Bằng đột ngột qua đời sau 2 tháng trị bệnh ung thư

Thứ hai, 31/10/2016, 21:55 (GMT+7)

Sau 2 tháng điều trị bệnh viêm gan và viêm mật, NSƯT Phạm Bằng - người chuyên trị vai giám đốc đã trút hơi thở cuối cùng lúc 20h ngày 31/10, nghệ sĩ gốc Hà Nội hưởng thọ 85 tuổi.

Sau 2 tháng điều trị bệnh viêm gan và viêm mật, NSƯT Phạm Bằng - người chuyên trị vai giám đốc đã trút hơi thở cuối cùng lúc 20h ngày 31/10, nghệ sĩ gốc Hà Nội hưởng thọ 85 tuổi.

NSƯT Phạm Bằng (sinh 1931 - 2016) là một nghệ sĩ sân khấu, hài kịch và truyền hình Việt Nam. NSƯT Phạm Bằng khởi nghiệp từ sân khấu kịch. Ảnh: Internet

Trao đổi trên Trí thức trẻ, Chị Hiền - con gái ruột của NSƯT Phạm Bằng xác nhận, cha chị đã qua đời vào khoảng 20h, tại bệnh viện Hồng Ngọc.

"Lúc 1h bố tôi được đưa đi cấp cứu nhưng đã không kịp. Ông mất vì ung thư, nhưng mọi người giấu không cho bố biết", chị Hiền cho biết.

Trên Zing News dẫn lời NSƯT Chí Trung nghẹn ngào cho biết: "Bác Phạm Bằng đã qua đời lúc 20h ngày 31/10 tại bệnh viện Hồng Ngọc. Nhân viên bệnh viện đã gọi điện thông báo với tôi".

Cách đây 3 ngày trao đổi trên VietNamNet, nghệ sĩ Phạm Bằng cho biết ông không phải bị ung thư gan như dân mạng xôn xao mà là bệnh viêm gan, viêm mật. "Tôi phải nằm ở bệnh viện trong Sài Gòn 2 tháng nay, bác sĩ vừa mới cho về nhà nhưng dặn là không được đi đóng phim nữa cho tới hết năm nay. Khi sức khoẻ bình phục thì mới được đi", nghệ sĩ Phạm Bằng nói.

Dòng thông tin về sức khỏe của nghệ sĩ Phạm Bằng từng gây xôn xao, nhưng ít ai ngờ ông lại ra đi nhanh như vậy.

Theo nghệ sĩ Phạm Bằng, hiện tại, sức khỏe lá gan của ông không đáng ngại bằng mật, ông phải nằm nhà điều trị hết năm. "Tiếc thật, trong Nam ngoài Bắc nhiều đơn vị mời tôi đóng hài lắm mà phải từ chối hết. Thôi phải dưỡng bệnh chứ gan là bộ phận quan trọng trong cơ thể, nó mà 'đình công' thì chả có cơ hội diễn nữa", nghệ sĩ Phạm Bằng vẫn hài hước nói.

[mecloud]etEPynYw6d[/mecloud]

Theo tìm hiểu, từ cuối tháng 6 khi cơ thể bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi, chán ăn và xuống sức nhanh chóng, NSƯT Phạm Bằng đã đi khám và được các bác sĩ chẩn đoán viêm túi mật và viêm gan.

Mặc dù đã làm xong các thủ tục ở bệnh viện Việt Xô chuẩn bị mổ nhưng thì nghe lời động viên và khuyên nhủ của con cái, nghệ sĩ Phạm Bằng đã sang Singapore chữa bệnh cho đảm bảo và dứt điểm lâu dài.

Nhờ phát hiện sớm nên bệnh tình thuyên giảm phần nào, sau khi từ Singapore về, nghệ sĩ Phạm Bằng ở lại Sài Gòn dưỡng bệnh thêm một tháng.

Tuy nhiên, do tuổi cao sức yếu, nghệ sĩ Phạm Bằng đã không thể vượt qua cơn bạo bệnh.

Nghệ sĩ Phạm Bằng là người Hà Nội gốc, ngoài hình ảnh một diễn viên hài tinh tế, ông còn được người hâm mộ nhớ đến bởi quán bánh trôi tàu ở 30 Hàng Giầy, Hà Nội. Phạm Bằng từng tâm sự rằng, công việc diễn viên và bán quán đều là nghề bất đắc dĩ của ông.

Hiện, hàng bánh trôi của ông đã nghỉ 2, 2 năm nay. Dù ở tuổi 85 nhưng ông vẫn minh mẫn, linh lợi. 15 năm sau khi vợ qua đời, các con đã trưởng thành, khôn lớn nhưng ông vẫn không đi bước nước.

[mecloud]SwxcEfTu8L[/mecloud]

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news