Tin mới

NTK Tuấn Trần: 'Mỗi lần đến show, Đàm Vĩnh Hưng đặt vài trăm bộ quần áo'

Thứ ba, 08/10/2019, 09:37 (GMT+7)

Độ chịu chơi của Đàm Vĩnh Hưng trong showbiz Việt là điều không phải bàn cãi khi nam ca sĩ sẵn sàng đặt mua tới vài trăm bộ quần áo khi mỗi lần dự show của đàn em thân thiết.

Tuấn Trần bắt đầu ấp ủ ước mơ trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp từ những ngày còn là học sinh. Trong quá trình học tập chuyên ngành thiết kế thời trang tại trường Đại học Văn Lang TP HCM, anh tích cực tham gia các cuộc thi dành cho sinh viên và bắt đầu nổi danh từ khi giành giải thưởng Nhà thiết kế trong năm cuộc thi Vietnam Collection Grandpix 2007. Kể từ đó, chàng trai 8X vào làm stylist cho các chương trình truyền hình, thiết kế trang phục cho một số người nổi tiếng. Anh chính thức mở cửa hàng riêng vào năm 2009.

Nhà thiết kế không khỏi xúc động khi nhớ về đoạn đường khởi nghiệp đầy khó khăn. Thiếu thốn về nhân sự, lại không có kinh nghiệm quản lý kinh doanh nên cửa hàng của Tuấn Trần từng vài lần lâm vào tình trạng sắp đóng cửa vì thua lỗ. Sau đó, anh quyết tâm học tập thêm kỹ năng điều hành kinh doanh, bên cạnh việc trau dồi kiến thức thời trang, nâng cao chất lượng sản phẩm. Nhà thiết kế thấy may mắn vì thời gian khó khăn trôi qua rất nhanh. Anh tâm sự: "Nhờ sự ủng hộ của nhiều nghệ sĩ, khách hàng nên thương hiệu tôi mới nhanh chóng vượt qua thách thức, đứng vững đến hôm nay".

Tuấn Trần có mối quan hệ thân thiết với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Gắn bó với nhiều nghệ sĩ lớn, Tuấn Trần có không ít kỷ niệm đáng nhớ. Nhà thiết kế và Đàm Vĩnh Hưng biết nhau qua một cuộc thi thời trang mà nam ca sĩ là giám khảo, còn anh là người dự thi. Anh nhận được sự tin tưởng, ủng hộ rất lớn từ đàn anh. Hầu như những liveshow quan trọng trong sự nghiệp của giọng ca Nửa vầng trăng đều có sự góp mặt của Tuấn Trần. "Mỗi lần đến show, anh Hưng đặt hàng đến vài trăm bộ quần áo, chúng tôi không chỉ làm đồ cho anh mà còn làm luôn cho cả dancer", nhà thiết kế nhớ lại.

Anh cũng có cơ duyên đồng hành cùng nhiều ca sĩ hải ngoại như: Minh Tuyết, Đan Trường, Lệ Quyên... Mỗi nghệ sĩ là một sở thích, màu sắc phong cách và dòng nhạc riêng nên Tuấn Trần phải rất kỹ lưỡng trong việc sáng tạo trang phục, định hình phong cách thời trang cho từng người. Làm việc cùng nghệ sĩ cũng gần như không phân biệt ngày hay đêm. Nhà thiết kế luôn ở trong tâm thế đối mặt và giải quyết nhanh gọn với bất kỳ tình huống, sự cố nào xảy ra nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Cẩm Ly là một trong những ca sĩ có mối quan hệ thân thiết với Tuấn Trần. Nhà thiết kế tiết lộ đàn chị có tính cách mộc mạc, giản dị nên yêu thích áo bà ba, áo dài truyền thống. Nữ ca sĩ đòi hỏi khắt khe, không diện những trang phục quá gợi cảm hay ôm sát, bất tiện trong di chuyển. Anh phải mất nhiều thời gian mới có thể thuyết phục chị thử nghiệm những bộ cánh lộng lẫy, cầu kỳ khi đi sự kiện hoặc biểu diễn. Tuấn Trần cũng vui mừng khi thấy Cẩm Ly ngày càng nhận được nhiều lời khen ngợi về phong cách thời trang mới mẻ, biến hóa đa dạng hơn trước.

Tuấn Trần thiết kế đồ cho cả ba chị em Cẩm Ly.

Sau 10 năm miệt mài theo đuổi thời trang, Tuấn Trần thông báo thực hiện show diễn cá nhân đầu tiên mang tên "Những kẻ mộng mơ" nhằm ghi lại những dấu ấn về hành trình đã qua và tri ân các nghệ sĩ, khách hàng thân thiết. Gặp nhiều áp lực về tài chính, chưa từng có kinh nghiệm tổ chức nhưng nhà thiết kế quyết tâm mang đến một chương trình chỉn chu, chất lượng nhất. Anh bật mí, một nghệ sĩ sẽ thay anh tái hiện câu chuyện 10 năm làm nghề đến khán giả. Bên cạnh người mẫu chuyên nghiệp, Tuấn Trần chọn thêm cả người mẫu không chuyên cho show diễn quan trọng. Chàng trai sinh năm 1985 nói đây là quyết định mạo hiểm vì làm việc cùng những người thiếu kinh nghiệm trên sàn catwalk đòi hỏi nhiều thời gian, công sức hơn. Tuy nhiên, anh quyết tâm thực hiện vì mong muốn 72 thiết kế mới trình làng trong bộ sưu tập hướng đến mọi đối tượng yêu thời trang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news