Tin mới

Nữ bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai từ chối điều trị ung thư để sinh con đã qua đời

Thứ bảy, 17/11/2018, 08:53 (GMT+7)

Biết mình bị mắc ung thư vỏ tuyến thượng thận, bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh, khoa cơ xương khớp Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nộ) đã từ chối điều trị để sinh thêm con. Cô qua đời ngày 16/11 sau thời gian chống chọi với bệnh tật.

Biết mình bị mắc ung thư vỏ tuyến thượng thận, bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh, khoa cơ xương khớp Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nộ) đã từ chối điều trị để sinh thêm con. Cô qua đời ngày 16/11 sau thời gian chống chọi với bệnh tật.

Ông Mai Trọng Khoa – nguyên phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, nguyên Giám đốc Trung tâm y học hạt nhân và điều trị ung bướu Bệnh viện Bạch Mai cho Báo Tuổi Trẻbiết, ông từng chủ trì 3 cuộc hội chẩn chuyên môn để tìm phương pháp điều trị cho bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh (sinh năm 1985) – bác sĩ của khoa cơ xương khớp.

Căn bệnh bác sĩ Hạnh gặp phải rất hiếm đó là ung thư vỏ tuyến thượng thận, không đáp ứng với hoá chất và xạ trị. Khi phát hiện mắc bệnh, bác sĩ Hạnh mới nhận bằng tốt nghiệp bác sĩ nội trú được một năm và mới có một con nhỏ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

“Có thể bác sĩ Hạnh đã lựa chọn hi sinh, khi phát hiện bệnh thì Hạnh mới có một con, nhưng cô ấy nghĩ mình sẽ ra đi sớm nên đã từ chối điều trị ngay thời điểm ấy để sinh thêm một đứa con, cho con có chị có em đỡ đần nhau khi mẹ không còn” – ông Khoa chia sẻ.

Dù được cảnh báo nguy cơ nhưng bác sĩ Hạnh vẫn quyết định từ chối điều trị để đảm bảo an toàn cho con mình.

Theo Báo Lao Động, sau khi sinh con, bác sĩ Hạnh làm phẫu thuật vào đầu năm 2018 và vẫn tiếp tục làm việc tại Khoa Cơ xương khớp. Thế nhưng phép màu đã không xảy ra, kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm bác sĩ Hạnh phát hiện ra khối u ung thư đã di căn nhiều nơi ở trung thất, phổi và ổ bụng. Nhiều khối u kích thước rất lớn gần 10 cm.

Suốt thời gian trước và sau phẫu thuật, dù phải chống chọi với bệnh tật, truyền hóa chất, bác sĩ Hạnh vẫn tiếp tục làm việc chăm chỉ và còn tự động viên mình trước các đồng nghiệp “em sẽ vượt qua”.

Thế nhưng, ngày 16/11, quá trình chiến đấu khắc nghiệt của bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh đã dừng lại. Nhiều đồng nghiệp và bệnh nhân đều bày tỏ sự tiếc nuối, thương xót dành cho nữ bác sĩ trẻ này.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news