Tin mới

Nữ ca sĩ nhóm nhạc The Cranberries đột tử ở tuổi 46

Thứ ba, 16/01/2018, 10:47 (GMT+7)

Dolores ORiordan, nữ ca sĩ chính của nhóm nhạc The Cranberries, qua đời tại London (Anh) hôm 15/1.

Dolores O’Riordan, nữ ca sĩ chính của nhóm nhạc The Cranberries, qua đời tại London (Anh) hôm 15/1.

Ca sĩ, nhạc sĩ Dolores O'Riordan của nhóm nhạc The Cranberries đã bất ngờ qua đời ở tuổi 46 trong thời gian thu âm tại London (Anh) vào ngày 15/1.

Ca sĩ, nhạc sĩ Dolores O'Riordan

Người đại diện của nữ ca sĩ, nhạc sĩ cho biết: "Nữ nghệ sĩ người Ireland - Dolores O’Riordan - đột ngột qua đời ở London. Cô ấy đang ở đây để có buổi thu âm ngắn. Gia đình ca sĩ đang rất sốc và yêu cầu sự riêng tư trong thời gian khó khăn này".

Trước đó, O'Riordan có chia sẻ trên trang cá nhân Facebook rằng cô đang "cảm thấy ổn" sau khi buộc phải hủy bỏ chuyến lưu diễn của The Cranberries do gặp vấn đề về sức khỏe.

Hiện tại, nguyên nhân cái chết của Dolores O'Riordan vẫn chưa được tiết lộ chính xác.

Dolores O’Riordan được biết tới là giọng ca chính của nhóm nhạc The Cranberries. Cô gia nhập nhóm từ năm 18 tuổi, cùng anh em Noel Hogan và Mike Hogan. The Cranberries đã bán được hơn 40 triệu đĩa hát khắp thế giới. Nhóm nổi tiếng nhất ở thập niên 1990 với những bài hát như Zombie, Linger, Salvation.

 

Năm 1994, đạo diễn Hong Kong - Vương Gia Vệ - từng sử dụng bài hát Dreams, đĩa đơn đầu tiên của The Cranberries, như một điểm nhấn trong bộ phim kinh điển Trùng Khánh Sâm Lâm.

Tại Việt Nam ở thời kỳ MTV Asia Hitlist cuối thập niên 1990, The Cranberries được nhiều khán giả yêu thích với hai đĩa đơn có tên Promises và Animal Instinct nằm trong album Bury the Hatchet phát hành năm 1999.

Dolores O’Riordan sở hữu một chất giọng đặc biệt. Ngoài hoạt động với The Cranberries, cô còn ra hai album solo là Are You Listening? (2007) và No Baggage (2009). Dolores cũng là huấn luyện viên của cuộc thi The Voice Ireland vào năm 2013 và 2014.

Năm 1994, Dolores kết hôn với Don Burton - cựu quản lý tour của nhóm nhạc Duran Duran. Cả hai có với nhau ba người con trước khi ly hôn vào năm 2014, sau 20 năm chung sống. Cuối năm 2014, Dolores từng bị cảnh sát bắt giữ vì dính líu tới một vụ ẩu đả trên chuyến bay từ New York tới Shannon (Mỹ).

Ca sĩ sinh năm 1971 từng vào Top 10 phụ nữ giàu nhất Ireland vào năm 2006.

Album gần đây nhất của Dolores O’Riordan cùng nhóm The Cranberries là Something Else, phát hành tháng 4/2017. Đây là sản phẩm âm nhạc bao gồm các bài hát hit trong sự nghiệp của nhóm nhưng được phối lại theo phong cách Acoustic.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news