Tin mới

Nữ chủ tiệm massage phản ứng khi bị ông Đoàn Ngọc Hải xử phạt

Thứ sáu, 10/03/2017, 11:24 (GMT+7)

Tối 9/3, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch Quận 1 tiếp tục xuống đường xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè, trên đường Hàm Nghi, ông đã chỉ đạo tháo dỡ bảng hiệu 2 tiệm massage. Dù nữ quản lý ra thuyết phục, nhưng bị ông Hải cự tuyệt một cách mạnh mẽ.

Tối 9/3, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch Quận 1 tiếp tục xuống đường xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè, trên đường Hàm Nghi, ông đã chỉ đạo tháo dỡ bảng hiệu 2 tiệm massage. Dù nữ quản lý ra thuyết phục, nhưng bị ông Hải cự tuyệt một cách mạnh mẽ.

[mecloud]hEL6H80xZ8[/mecloud]

Theo thông tin trên VnEpress, VietNamNet, Thanh niên tối 9/3, Đoàn liên ngành do Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải tiếp tục xử lý vi phạm trật tự đô thị khu trung tâm Sài Gòn. Hàng loạt biển hiệu nhà hàng, tiệm massage... trên đường Hàm Nghi lấn ra vỉa hè bị lực lượng chức năng tháo dỡ.

Ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng: Đã là người quản lý, là người kinh doanh thì phải trung thực, thế thì mới có đạo đức kinh doanh. Ảnh: Thanh niên

Khi đoàn kiểm tra đang lập biên bản tiệm massage Quỳnh Như (địa chỉ số 137 Hàm Nghi), chủ tiệm massage đã ra tranh luận dữ dội với Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải về việc lắp bảng hiệu lấn chiếm vỉa hè.

Máy cạp tháo dỡ biển hiệu tiệm massage chiếm vỉa hè. Ảnh: Duy Trần

Chủ tiệm massage cho rằng, việc chính quyền không nhắc nhở sai phạm nên không đồng ý để đoàn kiểm tra tháo dỡ bảng hiệu.

"Bảng hiệu này có hơn năm nay, khi chúng tôi làm không thấy đơn vị nào nhắc nhở gì. Giờ đoàn kiểm tra xuống tháo dỡ cũng không báo trước. Các anh làm đường đột quá", quản lý cơ sở massage có biển hiệu nhô ra ngoài gần 2 m, phản đối và giải thích thêm việc treo bảng hiệu lấn chiếm vỉa hè tưởng không vi phạm pháp luật, chứ nếu biết vi phạm thì sẽ không bao giờ làm. 

Tuy nhiên, giữ vững lập trường, ông Đoàn Ngọc Hải cũng giải thích lại: "Chị xem, tấm này nằm trên vỉa hè, chị hay tôi còn đi không chú ý còn va trúng, huống gì người khuyết tật, khiếm thị. Cả tháng nay báo đài nói về việc lập lại vỉa hè rồi, chị vi phạm mà không cầu thị"

Sau khi giải thích nhưng phía chủ tiệm vẫn không đồng thuận, Phó chủ tịch quận 1 chỉ đạo lực lượng chức năng cưỡng chế, tháo dỡ bảng hiệu lấn chiếm vỉa hè, gây nguy hiểm cho người đi bộ. Một bảng hiệu của một tiệm massage khác gần đó cũng chịu chung số phận.

Cũng trong đêm qua, khi lực lượng đến giao lộ Thủ Khoa Huân – Nguyễn Du (P.Bến Thành) phát hiện một quán kem tại góc giao lộ này trồng nhiều cây kiểng và mái hiên tràn ra vỉa hè, ông Hải yêu cầu chủ quán trình diện lập biên bản, giải phóng công trình này ngay lập tức.

Tại một khách sạn nằm trên đường Thủ Khoa Huân (P.Bến Thành) có nhiều chậu bon sai nằm chắn vỉa hè cũng được ông Hải điều xe cẩu lên xe tải chở về đồn.
 
Dù đại diện của khách sạn tại đây cho rằng, chậu bonsai nằm sát trong vỉa hè, không hề động chạm gì đến người đi bộ. Phần đất để bonsai nằm trong diện tích cho phép đậu xe gắn máy, nếu vi phạm thì cho phép công ty 30 phút sẽ dọn dẹp ngay vị trí này, trả lại vỉa hè.
 
Tuy nhiên ông Hải cương quyết từ chối và điều xe cẩu chở đi. “Bất cứ vật cản gì để trên vỉa hè chiếm lối của người đi bộ phải giải tỏa, không du di một trường hợp nào cả. Nếu không xử lý trường hợp này, những hộ khác tương tự nhưng bị xử lý thì không đúng. Quận luôn khuyến khích mọi cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh, nhưng phải nằm trên diện tích cho phép, không được lấn chiếm vỉa hè gây mất cảnh quan đô thị”, ông Hải nói.

Trong lần xuống đường tối qua, Đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 kết thúc làm việc lúc 23h đêm, nhiều bậc thềm, mái hiên, bảng hiệu…tiếp tục được dỡ bỏ, trả lại nguyên trạng vỉa hè. Ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định quận sẽ tiếp tục làm mạnh, cương quyết hơn trong việc xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè trong thời gian tới. 

 
Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news