Tin mới

Nữ diễn viên chỉ còn da bọc xương, nhờ cư dân mạng giúp đỡ và điều kỳ diệu đã đến

Thứ sáu, 14/07/2017, 14:53 (GMT+7)

Một nữ diễn viên 38 tuổi mắc chứng rối loạn tâm sinh lý ở nữ giới do quá sợ béo phì. Cô đã nhịn ăn thường xuyên trong vòng hai tháng và chỉ còn cân nặng của một đứa trẻ 5 tuổi.

Một nữ diễn viên 38 tuổi mắc chứng rối loạn tâm sinh lý ở nữ giới do quá sợ béo phì. Cô đã nhịn ăn thường xuyên trong vòng hai tháng và chỉ còn cân nặng của một đứa trẻ 5 tuổi.

Cách đây không lâu Rachael trông vẫn rất khỏe mạnh về mặt thể chất, tuy nhiên đôi mắt cô lúc nào cũng đượm vẻ buồn bã. Nguyên là vì cô đang phải chống chọi với một căn bệnh tâm thần nguy hiểm để tiếp tục sống từng ngày.

Căn bệnh mà Rachael mắc phải có tên là Anorexia Nervosa (một chứng rối loạn tâm sinh lý ở nữ giới do quá sợ béo phì nên phải nhịn ăn thường xuyên) và nó đã đeo bám cô suốt một thập kỷ qua. Tuy căn bệnh này thường bị hiểu lầm là chỉ ảnh hưởng đến thể chất nhưng trên thục tế, nó được xác định là một dạng bệnh tâm thần.

Sau khi biết tin về căn bệnh khủng khiếp của vợ, anh Rod Edmondson đã quyết định nghỉ việc để chăm sóc cho cô toàn thời gian. 

Ở Mỹ chỉ có một bệnh viện có thể cứu cô, nhưng cô không có đủ tiền để chữa trị, cho nên cô kêu gọi mọi người quyên góp giúp đỡ. Không ngờ, lời kêu gọi của cô nhanh chóng nhận được kết quả, đã có rất nhiều người từ khắp nơi trên thế giới gửi tiền giúp cô điều trị bệnh. Số tiền quyên góp được lên tới 200.000 đô la, gấp 2 lần so với chi phí mà cô cần.

Tuy nhiên trong quá trình điều trị, Rachael đã gặp nhiều khó khăn nhưng cô đã dần dần chiến thắng được “tâm ma quỷ” của mình..

Rachael đã có một quá trình hồi phục đáng kinh ngạc, lấy lại rất nhiều số cân nặng cô đã mất. Tuy nhiên, Rachael vẫn còn phải chịu đựng một số hệ quả từ chứng biếng ăn như loãng xương và rối loạn tim mạch. Hơn nữa, cô vẫn còn cần được chăm sóc lâu dài để hỗ trợ những nhu cầu về sức khỏe tinh thần

Có được ngày hôm nay, Rachael muốn gửi lời cảm ơn đến các ân nhân của mình.

 

Không chỉ dừng lại ở đó, Rachael còn tận dụng nguồn sức mạnh mới của mình trong việc trở thành một nhà hoạt động xã hội muốn nâng cao nhận thức về các hội chứng biếng ăn.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news