Tin mới

Nữ diễn viên "Đại thoại Tây du" tái phát bệnh tâm thần

Chủ nhật, 18/09/2016, 19:08 (GMT+7)

Nữ diễn viên Lam Khiết Anh của "Đại thoại Tây du" gần đây tái phát bệnh tâm thần. Dịp Trung thu vừa qua, cô lang thang khắp các quán rượu và la hét trên đường trong tình trạng say xỉn.

Nữ diễn viên Lam Khiết Anh của "Đại thoại Tây du" gần đây tái phát bệnh tâm thần. Dịp Trung thu vừa qua, cô lang thang khắp các quán rượu và la hét trên đường trong tình trạng say xỉn.

Bạn thân của nữ diễn viên Lam Khiết Anh - nữ diễn viên Dương Mạn Lợi chia sẻ cô thường lang thang khắp các quán rượu, gào khóc đòi xá lợi của cha mẹ mỗi ngày: “Hiện tôi ở Bắc Kinh đóng phim. Nhưng ngày nào cũng nhận điện thoại của Lam Khiết Anh. Cô ấy khóc suốt và đòi tôi trả lại những viên xá lợi của cha mẹ. Khiết Anh than vãn việc không có ai chăm sóc, mỗi ngày nói chuyện với tường”.

Lam Khiết Anh đi lang thang khắp các quán rượu.

Dương Mạn Lợi kể lại cha mẹ nữ diễn viên họ Lam đều đã qua đời nhiều năm trước. Thời điểm khi Khiết Anh mới phát bệnh, cô đón bạn về nhà chăm sóc. Khi nhìn thấy hạt oxy trong bể cá cảnh nhà Mạn Lợi, cô lập tức tin rằng đó là xá lợi mang về từ tro cốt của cha mẹ. Từ đó, cô luôn thờ cúng hai hạt oxy này và nói chuyện với chúng mỗi ngày.

“Tôi cũng không biết nói thế nào cho cô ấy hiểu. Cô ấy khóc và la hét mỗi ngày”, Dương Mạn Lợi chia sẻ. Dương nhiều năm qua đều kêu gọi bạn bè trong ngành giúp đỡ Khiết Anh chữa trị. 

Lam Khiết Anh trong Đại thoại Tây du.

Lam Khiết Anh là gương mặt quen thuộc đối với những người yêu thích phim Hong Kong những năm 1980-1990. Cô gia nhập TVB cùng Lưu Gia Linh, Tăng Hoa Thiên, La Huệ Quyên.... Nhờ vai Nhền nhện tinh trong Đại thoại Tây du của Châu Tinh Trì, cô nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn tài danh.

Cuộc đời tưởng như toàn mỹ cho đến khi cô bị hai ông lớn làng giải trí cưỡng hiếp, tra tấn. Năm 1999, bác sĩ yêu cầu cô nhập viện vì những biểu hiện tâm thần và nghi ngờ có khuynh hướng tự tử.

 

Năm 2010, Lam Khiết Anh lần đầu kể về đời mình. Cô cho biết năm xưa khi còn nhan sắc, bản thân liên tục bị lừa qua đêm với đại gia. Dù không đồng ý, nhưng cô vẫn bị hai người đàn ông có máu mặt hãm hiếp ở Singapore.

Sau bi kịch, cô trở thành người mất trí, không kiểm soát được bản thân và sống như người vô gia cư, thất nghiệp ở Hong Kong. Những năm gần đây, Lam Khiết Anh sống nhờ trợ cấp khoảng 3.000 NDT/tháng của chính phủ và sự ủng hộ từ bạn bè.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news