Tin mới

Nữ điều dưỡng BV Bạch Mai đã hạ sinh bé gái, đặt tên con là Vy

Thứ năm, 09/04/2020, 17:01 (GMT+7)

Nữ điều dưỡng mang bầu từng tham gia chống dịch tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai sau khi có dấu hiệu chuyển dạ đã hạ sinh thành công một bé gái.

Nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Y. là điều dưỡng tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai. Suốt 3 tuần qua, cô đã cùng các đồng nghiệp tại trung tâm thực hiện cách ly nghiêm ngặt tại bệnh viện sau khi 2 nữ điều dưỡng cùng khoa mắc Covid-19.

Bé Hạ Vy, con gái nữ điều dưỡng BV Bạch Mai (ảnh Vietnamnet)

Theo thông tin từ VTC, ngày 9/4, bệnh viện Bạch Mai thông tin, bệnh viện vừa thực hiện thành công ca mổ sinh cho sản phụ Y. Vào tối trước đó, khi vừa hết hạn cách ly, trở lại làm việc, chị Y. có dấu hiệu chuyển dạ thì được chuyển đến khoa Phụ sản, bệnh viện Bạch Mai để theo dõi chờ sinh.

Các bác sĩ đã quyết định tiến hành phẫu thuật lấy thai thi. 30 phút sau bé gái nặng gần 4kg chào đời khỏe mạnh trong niềm hạnh phúc vỡ òa của sản phụ và các y bác sĩ.

Trưởng khoa Phụ sản PGS.TS Phạm Bá Nha cho biết đây là ca mổ sinh đặc biệt bởi nó diễn ra trong thời điểm cả nước chống Covid-19. Sản phụ cũng vừa hoàn thành cách ly 21 ngày do Trung tâm bệnh nhiệt đới phải cách ly, đóng cửa nhưng bệnh viện Bạch Mai vẫn bị phong tỏa.

Trước đó, nữ điều dương tình nguyện chống dịch dù mang bầu (ảnh VTC)

Nữ điều dưỡng rất cảm động khi đón con ở thời điểm này nên gia đình cô đã quyết định đặt tên con là Hạ Vy, mang ý nghĩa "hạ gục Covy" để mọi người được sớm trở lại với cuộc sống thường nhật, theo Vietnamnet.

Được biết, sản phụ Y chính là nữ điều dưỡng bệnh viện Bạch Mai mang thai tuần thứ 38 vẫn tình nguyện cùng đồng nghiệp chống dịch Covid-19. Hành động đẹp của cô đã nhận được lời tán dương rất lớn từ dân mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news