Tin mới

Nữ điều dưỡng BV Bạch Mai tiết lộ chuyện tế nhị khi phải mặc đồ bảo hộ

Thứ ba, 31/03/2020, 10:47 (GMT+7)

Đón sinh nhật đặc biệt trong khu cách ly, nữ điều dưỡng BV Bạch Mai cho biết, khi phải mặc đồ bảo hộ kín mít suốt 6 tiếng cô và đồng nghiệp không dám uống nước trước đó vì phải nhịn đi vệ sinh.

Đang tham gia nhiệm vụ chống dịch tuyến đầu tại Bệnh viện Bạch Mai, Doãn Ngọc Linh (SN 1997, Hà Nội), điều dưỡng khoa Thần kinh tại Bệnh viện Bạch Mai, đã được đón sinh nhật 23 tuổi đặc biệt nhất từ trước đến giờ vào hôm 26/3.

Doãn Ngọc Linh đón sinh nhật đặc biệt trong khu cách ly. Ảnh: FB

Không bánh gato, không hoa, không quà, Linh đón sinh nhật đơn giản trong khu cách ly của bệnh viện. Cô thắp cây nến trên chiếc bánh nhỏ để tạo không khí sinh nhật. Chung vui với nữ điều dưỡng trẻ trong ngày đặc biệt là 4 người bạn thân ở chung phòng, làm cùng khoa.

Điều dưỡng Doãn Ngọc Linh đón sinh nhật đặc biệt trong khu cách ly.Nữ điều dưỡng, cho biết cô đang thử việc tại khoa Thần kinh của Bệnh viện Bạch Mai ở phòng Hồi sức. Cô vào khu cách ly của bệnh viện từ hôm 24/3.

Theo 9X chia sẻ, cô và các đồng nghiệp được thông báo cách ly 14 ngày. Từ khi có thêm các ca mắc là nhân viên công ty Trường Sinh, thời gian cách ly tăng thêm 14 ngày nữa là 28 ngày. "Mình không lo lắng, chỉ có chút nhớ nhà. Vì ngay từ khi đi học và đi làm, chúng mình đều chuẩn bị tinh thần cho những lúc thế này”, trên Zing.vn dẫn lời Linh nói.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, các nhân viên y tế như Linh được chia thành 4 nhóm, thay nhau làm việc theo 4 ca, mỗi ca kéo dài 6 tiếng. Mỗi ca trực, họ được phát 1 bộ đồ bảo hộ, khẩu trang N95, kính bảo hộ.

Vật dụng cá nhân được Bệnh viện Bạch Mai cung cấp cho nhân viên và người cách ly trong những ngày phong toả. Ảnh: FB

Hàng ngày, cô tiếp xúc với các trường hợp là F1, F2. Theo lời nữ điều dưỡng, trong ca trực, Linh phải mặc đồ bảo hộ kín mít suốt 6 tiếng. Điều này khiến cô và đồng nghiệp không dám uống nước trước đó vì phải nhịn đi vệ sinh.

Khẩu phần ăn của nhân viên y tế trong thời gian cách ly.

9X cũng cho hay trong thời gian cách ly, cô ăn uống đầy đủ, nhưng chỉ ngủ được 3-4 tiếng mỗi ngày. Tuy làm việc trong môi trường khá căng thẳng, những lãnh đạo bệnh viện cũng rất quan tâm khi cung cấp đồ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, vật dụng sinh hoạt cá nhân không thiếu thốn gì.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news