Tin mới

Nữ điều dưỡng chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online

Thứ sáu, 03/04/2020, 15:17 (GMT+7)

Chưa bao giờ việc kinh doanh online lại bùng nổ như hiện nay khiến cơ hội kiếm thêm thu nhập từ nghề tay trái của dân văn phòng cũng theo đó mà ngày càng rộng mở.

Và dưới đây là câu chuyện của  nữ điều dưỡng kiếm tiền "khủng" từ bán hàng online dưới đây có thể tạo động lực cho không ít người bắt đầu khởi nghiệp.

Xin chào các bạn, mình là Kim Ngân. 1 Điều Dưỡng ngành Y sống tự lập không phụ thuộc vào gia đình. Làm việc từ 6h30 sáng tới 16h30 chiều. Lương 10tr/tháng với nghề tay phải, tan ca sau 17h nghề tay trái mình kiếm ít nhất 30tr/tháng là bán hàng online tại nhà.

Nay rảnh rỗi ngẫm lại quãng thời gian mình bán hàng online với mong muốn tất cả những ai có chung đam mê bán hàng online sẽ định hình và đưa ra phương án tốt nhất cho hướng đi sau này.

Thời gian đầu mình bị áp lực chi tiêu và quãng thời gian sau giờ làm. Với mình thì Sài Gòn khá đắt đỏ thì 4tr/tháng Chắc chắn không đủ cho chi tiêu cá nhân.

Mình tìm tới bán hàng online để cứu kế sinh nhai. Lúc mới đầu là bán quần áo, mỹ phẩm, làm cộng tác viên, rồi đại lý ôm hàng cho 1 công ty mỹ phẩm. Các bạn tin không? Tuy bán nhiều vậy thôi, nhưng mình lỗ rất nhiều, bán chẳng được, không biết phải làm thế nào? ai nói sao mình nghe và làm theo, nhưng rốt cuộc chẳng ra làm sao cả.

Cứ thế mình bế tắc lắm các bạn ạ. Mất 6 tháng không biết phải làm sao, tình cờ tìm hiểu trên mạng thì biết tới MOA Việt Nam có lớp hướng dẫn bài bản quy trình bán hàng online cho người mới bắt đầu và quyết định lúc này là đi học 1 khóa tại đây các bạn ạ. Lúc đi học mới biết mọi cách mình làm trước kia là sai cách lệch hướng hết trơn.

Vô học thì Thầy hướng dẫn là chủ shop đang kinh doanh thời trang và đa sản phẩm khác nhau. Học 1 kèm 1 luôn cho chắc, lúc đó kiểu đầu tư hết cỡ vậy, chăm chỉ lắm và cứ chiều làm ra là vào lớp lúc 18h tối học tới 21h lận. Hên là Moa Việt Nam có lớp tối chứ mà lớp chỉ có ban ngày thì mình chịu bó tay thôi.

Mình được chia sẻ 1 quy trình bài bản của bán hàng online gồm 10 bước.

Ngày đầu thì được Phân tích và đánh giá lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp. Cái này quan trọng lắm, vì chọn sai là đi luôn 1 dặm.

Rồi còn có định giá cho sản phẩm, Khi mà chưa biết phần định giá này, mình lời 10-20k/áo không à. Lúc vô đây mới biết thầy bán lời hơn 100k/áo là quá bình thường.

Vui là mình được chia sẻ chụp hình sản phẩm. Đây có thể nói là khâu quan trọng nhất khi bán hàng online.

Khách hiện nay đều có xu hướng nhìn hình ảnh và video, họ không thích hình đăng đi đăng lại đâu các bạn ạ. Mình mà lấy hình xưởng sỉ cung cấp đăng lên khách không ưng bằng hình mình tự chụp đâu.

Rồi còn học viết status bán hàng hay cho khách đọc là mua đó các bạn. trước toàn đi Copy rồi sửa lại tên và sdt của mình thôi. Giờ mới hay như vậy là không thể khá nổi.

Có 1 điều mình siêu thích và tâm đắc trong lộ trình học bán hàng online tại MOA Việt Nam đó là được học chạy quảng cáo trên Trang Fanpage Facebook, Google, Youtube, TMĐT,…

Lúc chạy quảng cáo trên Trang Fanpage khách mới hỏi nhiều lắm. Chốt được 3-4 đơn thôi, vì kinh nghiệm tư vấn khách chưa có nhiều.

Ngày chi cho quảng cáo 70k/ngày rồi trừ tất cả chi phí bỏ ra cũng lời 200k đó ạ, tiếp cận toàn khách có nhu cầu thật sự thôi , mình muốn khách ở đâu, bao nhiêu tuổi, thích gì, làm gì, dùng điện thoại gì … đều được hết luôn.

Và đó là thời gian 2 năm trước lèo tèo vài đơn lúc bắt đầu học. Tính thời điểm học tại MOA Việt Nam khi áp dụng quy trình bán hàng online tới giờ thì mỗi tháng mình bán hàng cả ngàn đơn các bạn ạ. Trung bình mỗi ngày hơn 30 đơn lận.

Trên đây mình chỉ chia sẻ vài cách đầu trong buổi học thôi. Thật sự 11 bước đó là như thế này :

1.      Lựa chọn sản phẩm

2.      Chụp hình và quay video

3.      Định giá sản phẩm lần 1

4.      Thử nghiệm chạy quảng cáo

5.      Test thử nghiệm giá lần 2

6.      Quảng cáo đa kênh

7.      Tư vấn chốt khách hàng

8.      Lựa chọn đơn vị giao hàng

9.      Quản lý kho hàng và nguồn hàng

10.  Chăm sóc khách hàng

11.  Theo dõi và đánh giá

Nên mình không thể nào chia sẻ hết được trên đây. Bạn nào muốn đi học cùng chính chủ shop thành công và được đào tạo theo đúng quy trình bán hàng online thực tế trên, mình sẽ để lại thông tin dưới đây cho các bạn nhé.

Các bạn có thể tham gia học bán hàng online tại: https://moavn.com/khoa-hoc

MOA VIỆT NAM

Địa chỉ: 181 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TPHCM

Hotline 0779 499 343

Website: https://moavn.com/

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news