Tin mới

Nữ doanh nhân Việt bị bắt tại Philippines vì "túi có đạn" đã về nước

Thứ năm, 12/11/2015, 19:42 (GMT+7)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình vừa cho biết, nữ doanh nhân Việt bị bắt tại Philippines đã nộp phạt và về nước.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình vừa cho biết, nữ doanh nhân Việt bị bắt tại Philippines đã nộp phạt và về nước.

Theo tin tức trên báo VnExpress, Tuổi Trẻ, Thanh Niên, chiều ngày 12/11, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại Giao, Người phát ngôn Lê Hải Bình thông tin về trường hợp nữ doanh nhân Việt tên My Nguyen (30 tuổi) bị bắt tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino, Manila (Philippines), với cáo buộc mang đạn dược trái phép ngày 7/11. Ông Lê Hải Bình cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã tiến hành các thủ tục bảo hộ công dân Việt Nam.

Sân bay nơi nữ doanh nhân Việt bị bắt. Ảnh: Philstar

"Với các thủ tục bảo hộ công dân, nữ hành khách đã được đưa về nước sau khi hoàn tất các thủ tục xử phạt hành chính”, báo Thanh Niên dẫn lời ông Bình nói.

Trước câu hỏi về nghi vấn nữ doanh nhân này bị người khác bỏ đạn vào túi, ông Bình cho hay: "Khi chấp nhận xử phạt hành chính như vậy thì đương sự này đã thừa nhận viên đạn là của mình", báo VnExpress dẫn lời ông Bình.

Trước đó, tờ Philstar đưa tin, nữ doanh nhân tên My Nguyen (30 tuổi) bị bắt vào hôm 7/10 sau khi tiễn một người thân ở nhà ga số 3 tại sân bay Ninoy. Máy quét của OTS phát hiện trong túi xách của cô có viên đạn cỡ 9,1 mm, dù trước đó cô đã được kiểm tra an ninh ở sảnh sân bay.

Cô My Nguyen bị thẩm vấn ở văn phòng công tố thành phố Pasay. Tại đây cô khai nhận viên đạn này là của cô. Cô cho biết một khách quen thường xuyên mua sắm tại cửa hàng thời trang của cô đã tặng cô viên đạn này làm “bùa hộ mệnh”.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news