Tin mới

Nữ giám đốc 26 tuổi của Ngân hàng Quốc gia Argentina là ai?

Thứ sáu, 14/08/2015, 07:30 (GMT+7)

Maria Delfina Ross, 26 tuổi, con gái Bộ trưởng Quốc phòng Argentina vừa được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc ngân hàng Quốc gia Argentina.

Maria Delfina Ross, 26 tuổi, con gái Bộ trưởng Quốc phòng Argentina vừa được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc ngân hàng Quốc gia Argentina.

Tổng thống Argentina - Cristina Fernandez vừa ký và công bố quyết định bổ nhiệm Maria Delfina Ross, 26 tuổi trở thành giám đốc của Ngân hàng Quốc gia. Vị nữ giám đốc trẻ tuổi này sẽ nhận mức lương 7.000 euro/tháng và quản lý hơn 17.000 nhân viên trong ngành ngân hàng tại quốc gia này.

Nữ giám đốc 26 tuổi ở Ngân hàng Quốc gia Argentina 

Maria Delfina Rossi là con gái đương kim Bộ trưởng Quốc phòng Agustín Rossi. Cô sinh ra tại thành phố Rosario, Argentina. Năm 2002, cô cùng người mẹ của mình chuyển đến sống tại thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) trong vòng 10 năm. Đây cũng là nơi Maria tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế học tại đại học Barcelona. Trong thời gian sống ở thành phố này, Maria tham gia rất tích cực vào các hoạt động chính trị ở châu Âu, cô từng gia nhập Đảng Môi trường Catalonia Greens, và nhanh chóng trở thành nhân vật quan trọng của đảng này.

Nữ giám đốc 26 tuổi của Ngân hàng Quốc gia Argentina còn có bằng Thạc sĩ Kinh tế tại Florence (Italy) và Thạc sĩ Quản lý công tại Đại học Texas (Mỹ). Trước khi trở về Argentina, năm 2014, Rossi từng chạy đua một ghế vào Nghị viện châu Âu song thất bại do không đủ số phiếu bầu.

Trên tài khoản Twitter của mình, Delfina Rossi tự miêu tả bản thân là người bảo vệ quyền lợi phụ nữ, yêu thiên nhiên và theo tư tưởng cánh tả.

Được biết, Ngân hàng Quốc gia Argentina được thành lập năm 1891 bởi Tổng thống khi đó là Carlos Pellegrini. Sau gần 125 phát triển, ngân hàng này đã trở thành tổ chức tín dụng lớn nhất tại nước này.  Tính đến năm 2011, tổng tài sản của ngân hàng đã lên đến gần 37 tỷ USD.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news