Tin mới

Nữ Giám đốc bay cùng chuyến với bệnh nhân 34 đã có kết quả xét nghiệm Covid-19

Thứ năm, 12/03/2020, 21:11 (GMT+7)

Nữ Giám đốc doanh nghiệp ở Lâm Đồng đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 34 đã có kết quả xét nghiệm Covid-19.

Theo tin tức từ Infonet và Thanh niên, tối 12/3, ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết, trường hợp bà N.T.B.H (Giám đốc một doanh nghiệp tại TP Đà Lạt) được cách ly trưa ngày 11/3 có kết quả âm tính với Covid-19.

Khu vực cách ly tại Lâm Đồng. Ảnh: Infonet

Trước đó, Bệnh viện Đa Khoa Lâm Đồng tiếp nhận một trường hợp để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Người được cách ly và xét nghiệm là bà N.T.B.H. (SN 1963, ngụ tại Phường 4, TP. Đà Lạt).

Trước đó, vào sáng 22/02/2020, bà H. cùng nhóm doanh nhân từ Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh) bay sang New York (Hoa Kỳ) và ở tại New York cùng số bang khác của Hoa Kỳ. Vào lúc 18 giờ 45 phút, bà H. và nhóm doanh nhân từ Qatar về Việt Nam trên chuyến bay Qatar Aiways QR974, đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 6 giờ sáng ngày 02/3 và di chuyển bằng xe riêng của gia đình về Đà Lạt.

Các cơ quan chức năng TP.Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng đã xác minh được có 34 người tiếp xúc với nữ doanh nhân H. từ khi bà về tới Đà Lạt cho đến lúc bị cách ly. Những người này đang được cách ly tại nhà dưới sự giám sát của chính quyền địa phương, trong đó có 1 học sinh lớp 11 trường Hermann Gmeiner. Ngoài ra còn có 2 học sinh Trường THPT chuyên Thăng Long đi ăn đám giỗ có tiếp xúc với ông K. - lái xe cho bà H..

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news