Tin mới

Tình hình sức khoẻ của 4 trường hợp mắc Covid-19 tại Bình Thuận

Thứ năm, 12/03/2020, 19:28 (GMT+7)

Theo bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, tất cả 4 bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận đều có dấu hiệu dần dần thuyên giảm.

Theo tin tức trên Vietnam Plus, Zing.vn, ngày 12/3, bác sĩ Võ Ngọc Anh Thơ, Phó Trưởng khoa Khoa Bệnh Nhiệt đới (Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết, đã tiến hành thăm khám cho 4 bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Đội phản ứng nhanh gồm 5 bác sĩ Chợ Rẫy đã lên đường trong đêm để chi viện cho BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Ảnh:BSCC

Sau khi thăm khám, tất cả các bệnh nhân vẫn trong tình trạng tương đối ổn định; những triệu chứng bệnh của bệnh nhân có dấu hiệu dần dần thuyên giảm.

Trong đó, những bệnh nhân lớn tuổi không có nhiều bệnh nền và không xuất hiện tổn thương phổi, khó thở... Tuy nhiên, các bệnh nhân vẫn phải được theo dõi thêm vài ngày tiếp theo.

Chiều ngày 12/3, Bộ Y tế đã công bố thêm 5 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Các bệnh nhân này đều ở Bình Thuận.

Trước đó, lúc 20h30 ngày 11/3, được sự chỉ đạo trực tiếp của PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế - Phó trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh - Phó trưởng Tiểu ban điều trị, ngay trong đêm, đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 của BV Chợ Rẫy đã tức tốc lên đường đến tỉnh Bình Thuận.

Có mặt tại BV Đa khoa Bình Thuận gần 1h sáng ngày 12/3, Đội phản ứng nhanh Phòng chống dịch Covid-19 của BV Chợ Rẫy gồm gồm ThS.BS Võ Ngọc Anh Thơ, Phó Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, TS.BS Phùng Mạnh Thắng, bác sĩ Nguyễn Trọng Phương - khoa Cấp cứu... đã tiến hành trao đổi, hội chẩn về tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân, các quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn...

Đội phản ứng nhanh của BV Chợ Rẫy và BV Đa khoa Bình Thuận đang tiếp tục làm việc chi tiết về công tác điều trị, sàng lọc bệnh, phòng chống nhiễm khuẩn… dựa trên các quy trình nghiêm ngặt của Bộ Y tế và tình hình thực tế tại điạ phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news