Tin mới

Du học sinh từ Anh về TP.HCM bị ho, sốt đã có kết quả xét nghiệm Covid-19

Thứ năm, 12/03/2020, 19:17 (GMT+7)

Một nữ du học sinh từ Anh về TP.HCM có biểu hiện ho, sốt được được xét nghiệm Covid-19.

Theo tin tức từ Người Lao động, biết nữ hành khách nghi mắc Covid-19 trên chuyến bay VN50 hành trình London (Anh) về TP HCM đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19.

Với kết quả này, các cơ quan chức năng đang xem xét việc toàn bộ hành khách, phi hành đoàn sẽ không cần phải cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi mà chỉ cần tự quản lý, theo dõi sức khoẻ của mình.

Trước đó, theo Dân trí và Thanh niên, lưu học sinh này đã đến bệnh viện tại Anh khám nhưng chỉ bị kết luận là cúm thông thường, không xét nghiệm virus corona.

Sau đó, nữ sinh này có biểu hiện ho, sốt nhưng vẫn quyết định lên máy bay tại sân bay Heathrow (London - Anh) để trở về Việt Nam.

Sau khi máy bay cất cánh được 2 tiếng, người thân của hành khách này ở TP HCM mới gọi điện cho Trung tâm kiểm dịch y tế Tân Sơn Nhất để báo về những triệu chứng nghi nhiễm Covid-19.

Ngay khi nhận được tin báo này, hãng Vietnam Airlines đã điện báo cho cơ trưởng chuyến bay VN50. Cơ trưởng đã quyết định chuyển nữ hành khách xuống hàng ghế dưới cùng để cách ly với các hành khách khác. Máy bay đã được khử trùng ngay sau đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news