Tin mới

Nữ hành khách tại Hà Nội dương tính với COVID-19 khi đến Nhật Bản

Thứ hai, 10/08/2020, 14:51 (GMT+7)

Một nữ hành khách khởi hành từ Hà Nội đến Tokyo đã có kết quả test nhanh dương tính với COVID-19 khi vừa đặt chân đến Nhật Bản. Ngay lập tức lực lượng chức năng đã đưa đi cách ly.

Theo VietnamnetTuổi Trẻông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết, trung tâm đã nhận được thông tin từ phía Nhật Bản báo cáo về trường hợp nữ hành khách 29 tuổi, đáp chuyến bay NH898 ngày 8/8 từ Hà Nội đi Tokyo, dương tính với SARS-CoV-2.

Các nhân viên y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Zing

Cụ thể, nữ hành khách này là Đ.T.A., sinh năm 1991, ngồi ghế 23K trên chuyến bay NH898 Hà Nội - Narita, cất cánh lúc 14h ngày 8/8.

Phía Nhật Bản thực hiện test nhanh kháng nguyên với vị nữ hành khách nói trên. Ông Tuấn cho biết, dù độ chính xác của test này khá cao, song các đơn vị của Việt Nam đang phối hợp với Nhật Bản để xác nhận lại kết quả trong trường hợp họ làm xét nghiệm khẳng định.

Ông Tuấn thông tin, nữ hành khách nói trên sinh sống ở Hà Nội. Ngay khi nắm được thông tin, CDC Hà Nội đã kích hoạt hệ thống, điều tra giám sát dịch tễ, hiện đã có trong tay danh sách F1, F2.

Từ ngày 25/7 đến nay, Hà Nội ghi nhận 7 trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng. Hiện thành phố đang đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm Realtime RT-PCR cho những người từ Đà Nẵng trở về từ ngày 15/7 đến nay. Công suất xét nghiệm tối đa là 10.000 mẫu/ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news