Tin mới

Thống đốc Mỹ xét nghiệm dương tính rồi lại âm tính với Covid-19 chỉ sau vài giờ

Thứ sáu, 07/08/2020, 12:39 (GMT+7)

Thống đốc bang Ohio Mike DeWine thông báo mình có kết quả dương tính với Covid-19 vào sáng thứ năm nhưng đến tối, ông lại tuyên bố kết quả thay đổi về âm tính.

Lý do có sự khác biệt giữa 2 lần xét nghiệm hiện vẫn chưa được làm rõ ngay lập tức. Kết quả xét nghiệm ban đầu của ông DeWine được báo cáo trước cuộc gặp được lên kế hoạch giữa ông và Tổng thống Donald Trump trên đường băng sân bay Burke Lakefront ở Cleveland. Nhưng vì kết quả dương tính với Covid-19, thay vì gặp ông Trump, ông DeWine dã trở lại Columbus và cuối cùng được làm xét nghiệm lần hai.

Thống đốc bang Ohio DeWine xét nghiệm lần 2 âm tính với Covid-19. Ảnh: Reuters

Văn phòng thống đốc Ohio tuyên bố lần xét nghiệm thứ hai là xét nghiệm PCR, "cực kỳ nhạy và đặc hiệu với virus". Khi ông DeWine được làm xét nghiệm vào đầu ngày đó là xét nghiệm kháng nguyên.

Cả thống đốc và vợ đều được làm xét nghiệm PCR lần thứ hai và họ đều cho kết quả âm tính. "Chúng tôi cảm thấy tin tưởng vào kết quả từ Trung tâm Y tế Wexner", văn phòng tuyên bố và nhắc đến xét nghiệm PCR. "Đây là xét nghiệm PCR đã được tất cả các bệnh viện và phòng thí nghiệm dùng hơn 1,6 triệu lần trên toàn bang Ohio". Văn phòng đã không nói tần xuất sử dụng xét nghiệm kháng nguyên tại bang này.

>> Xem thêm: Facebook xóa bài đăng chứa tin giả Covid-19 của Trump

Các quan chức sẽ "làm việc với nhà sản xuất để hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa 2 loại xét nghiệm có thể xảy ra", theo tuyên bố.

Thống đốc và vợ ông sẽ làm thêm xét nghiệm PCR vào ngày mai để xác nhận thêm kết quả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ohio