Tin mới

'Nữ hoàng khởi nghiệp' Thủy Muối qua đời vì ung thư

Thứ ba, 28/01/2020, 15:48 (GMT+7)

Thủy Muối - cô gái được ví với danh xưng 'nữ hoàng khởi nghiệp' đã qua đời sau 3 năm chống chọi kiên cường với căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối.

Sau hơn 3 năm chống chọi với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối, Thủy Muối đã qua đời vào 11h40 ngày 25/1 (giờ Việt Nam) tại TP Los Angeles, bang California, Mỹ.

Tại bài đăng gần nhất trên trang cá nhân của Thủy Muối, nhiều người quen, bạn bè để lại lời vĩnh biệt nữ doanh nhân 35 tuổi.

Trương Thanh Thủy, sinh năm 1985, sau khi tốt nghiệp ngành Khoa học máy tính tại ĐH Southern California, Thủy không ở lại Mỹ theo ước nguyện của gia đình mà quay trở lại Việt Nam lập nghiệp.

Thủy Muối luôn sống lạc quan, hết mình đến tận ngày cuối của cuộc đời.

Cô được cộng đồng công nghệ ở Việt Nam gọi với nickname Thủy Muối,từng được báo nước ngoài ca ngợi là “nữ hoàng khởi nghiệp” và được tạp chí Forbes Vietnam vinh danh trong danh sách “Forbes 30 Under 30” năm 2015.

Thủy phát hiện mình mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối vào tháng 9/2016, sau khi cảm thấy đau đớn vì những cơn đau lưng kéo dài. Sự thật này thật nghiệt ngã nhưng Thủy đã chọn đối mặt. Cô hứa với lòng mình sẽ sống mỗi ngày như thể đó là những phút giây cuối cùng của cuộc đời.

Trong suốt 3 năm qua, Thủy muối cùng với trái tim mạnh mẽ của mình đã lan tỏa nguồn cảm hứng sống lạc quan, nghị lực đến cộng đồng và đặc biệt là những người bị ung thư đang đối mặt với nghịch cảnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news