Tin mới

Nữ nhân viên siêu thị nhiễm Covid-19 đã bỏ khẩu trang khi tư vấn khách Anh

Thứ năm, 12/03/2020, 08:38 (GMT+7)

Nữ nhân viên siêu thị Điện Máy Xanh trở thành bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 sau khi tiếp xúc gần mà không đeo khẩu trang với 2 vị khách người Anh.

Theo tin tức trên Vnexpress, Tuổi trẻ, Trí thức trẻ, thông tin từ Bộ Y tế, bệnh nhân Covid-19 thứ 35 tại Việt Nam là N.T.N.N., nhân viên siêu thị 29 tuổi hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng. Vào ngày 4/3 bệnh nhân thứ 35 đã tiếp xúc với 2 du khách Anh tại nơi làm việc (2 người này sau được xác định dương tính với Covid-19). Đến sáng ngày 11/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã gửi kết quả xét nghiệm máu tới Viện Pasteur Nha Trang. Kết quả xét nghiệm khẳng định rằng người phụ nữ này dương tính với Covid-19.

Nữ nhân viên đã bỏ khẩu trang khi tiếp xúc gần với khách Anh. Ảnh internet

Theo hình ảnh camera ghi lại tại siêu thị, N.T.N.N. chính là nhân viên đã làm việc trực tiếp với 2 du khách Anh được xác định bệnh nhân 22 và bệnh nhân 23. Những người này đã ghé vào siêu thị để mua thẻ sim và được cô tư vấn trong khoảng 10 phút. Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng xác nhận rằng trong quá trình nói chuyện với khách hàng người Anh, nữ nhân viên đã tháo khẩu trang xuống.

Ngày 6/2, nữ nhân viên xuất hiện triệu chứng ho khan. Đến 8/3, cô này bị sốt nên đến Bệnh viện Đà Nẵng. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phế quản cấp nên phát thuốc cho về nhà uống.

Ngày 8/3, khi Bộ Y tế công bố thông tin 2 người Anh mắc Covid-19 là bệnh nhân thứ 22 và 23, ngành y tế Đà Nẵng đưa nữ nhân viên này đến cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Đến 6h30 sáng nay, Viện Pasteur Nha Trang nhận được mẫu xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng gửi đến. Kết quả xét nghiệm cho thấy nữ nhân viên dương tính với Covid-19.
Hiện bệnh nhân được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news