Tin mới

'Nữ quái' lừa bán khẩu trang mùa Covid-19, chiếm đoạt gần 600 triệu đồng

Thứ ba, 18/02/2020, 11:22 (GMT+7)

Do cần tiền tiêu xài cá nhân, một nữ đối tượng ở Thanh Hoá đã lập tài khoản facebook mang tên “Vy Lê” có địa chỉ ở Đà Nẵng và đưa nội dung thông tin hiện đang có một số lượng lớn khẩu trang y tế cần bán.

Theo tin tức trên TTXVN, Người lao động, ngày 18/2, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã bắt giữ đối tượng Lê Thị Liên (SN 1992, thường trú tại xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa), để điều tra vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Liên đăng bán tin khẩu trang y tế trên mạng xã hội Facebook và lừa đảo chiếm đoạt gần 600 triệu đồng. Ảnh: C.A.

Qua điều tra ban đầu, lợi dụng tình hình dịch bệnh Corona khiến khẩu trang khan hiếm, Lê Thị Liên lập tài khoản Facebook mang tên 'Vy Lê' có địa chỉ ở thành phố Đà Nẵng và đưa nội dung thông tin hiện đang có một số lượng lớn khẩu trang y tế của một nhà máy cần bán. Ai cần mua bao nhiêu cũng có thể đáp ứng được.

Sau khi Liên đăng tin, ngày 8/2, chị L.T.M. ở phường Ngọc Trạo, thành phố Thanh Hóa, đã liên lạc với Liên trên qua Facebook để hỏi mua khẩu trang.

Khi 2 bên thống nhất giá cả và số lượng mua trong các ngày từ 8-11/2, chị M. 4 lần chuyển tiền vào các tài khoản của Lê Thị Liên với tổng số tiền là 566,6 triệu đồng để mua 600 thùng khẩu trang y tế.

Tuy nhiên, chờ mãi không thấy hàng gửi về, chị M. mới biết mình bị Liên lừa nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Đến ngày 14/2, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều tra làm rõ và bắt giữ đối tượng Liên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan công an, Liên khai nhận cũng với thủ đoạn tương tự, y đã lừa đảo chiếm đoạt 38,8 triệu đồng của 2 người dân ở thành phố Đà Nẵng và tỉnh Cao Bằng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news