Tin mới

Dịch Corona: 4 người ở Vĩnh Phúc xuất viện, Việt Nam còn duy nhất 1 ca

Thứ ba, 18/02/2020, 10:21 (GMT+7)

Các chuyên gia y tế khẳng định dù chưa có thuốc đặc trị hay vắc xin phòng Covid-19, Việt Nam có đủ năng lực, kinh nghiệm, tự tin chữa khỏi bệnh bằng các phương pháp điều trị khác.

Theo thông tin của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19, tính đến 17h ngày 17/2, cả nước phát hiện 16 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó đã có 7 bệnh nhân đã khỏi bệnh và được ra viện. Kể từ ngày 14/2 đến nay, Việt Nam chưa phát hiện thêm trường hợp nào mắc mới.

2 bệnh nhân ra viện sáng 18/2 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Hà Nội. Ảnh: VNE

Đặc biệt, đã có thêm 6 bệnh nhân mắc Corona khỏi bệnh và dự kiến sẽ được xuất viện vào ngày 18/2. Trong 9 ca còn lại, hiện đã có 8 ca có kết quả xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) âm tính với Covid-19.

Như vậy, đến thời điểm này, chỉ còn duy nhất 1 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm là nam bệnh nhân mới phát hiện nhiễm Covid-19 hôm 13/2 vừa qua. Bệnh nhân này đang được điều trị tại huyện Bình Xuyên và chờ kết quả xét nghiệm.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 6h00, ngày 18/2, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona chủ mới (Covid-19) trên thế giới cụ thể như sau: Tổng số trường hợp mắc: 73.255. Tổng số trường hợp tử vong: 1.868. Ảnh: BYT

Theo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh), sáng 18/2, đơn vị đã tổ chức ra viện cho 2 bệnh nhân mắc Covid-19 là P.V.C. (29 tuổi, ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, khởi phát bệnh ngày 21/1) và N.T.Y. (55 tuổi, là lao động tự do tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), hàng xóm của công nhân N.T.D., xác định dương tính với Covid-19 ngày 9/2.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, dự kiến 3h chiều nay, 2 bệnh nhân dương tính với virus Covid-19 điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà thuộc Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) đã khỏi bệnh, sẽ được xuất viện.

Như vậy, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận 5 bệnh nhân mắc Covid-19, đều từ Vĩnh Phúc. Tất cả đều đã khỏi bệnh và xuất viện.

Vĩnh Phúc có 11 ca mắc Covid-19. Dự kiến, trong hôm nay, 4 bệnh nhân đang điều trị tại địa phương cũng được xuất viện.

Các chuyên gia y tế khẳng định dù chưa có thuốc đặc trị hay vắc xin phòng Covid-19, những Việt Nam có đủ năng lực, kinh nghiệm, tự tin chữa khỏi bệnh bằng các pháp đồ điều trị khác. Nếu có ca nhiễm mới, chúng ta đủ năng lực khoanh vùng, chữa khỏi bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news